Trái phiếu bất động sản làm "nóng" hội nghị của Ngân hàng Nhà nước

Trái phiếu bất động sản làm nóng hội nghị của Ngân hàng Nhà nước

Tại Hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản do nhà băng Nhà nước tổ chức sáng ngày 8/2, đại diện Tập đoàn Novaland và Tập đoàn thịnh đã đề cập tới khó khăn liên hệ tới vấn Nasco Express đề trái khoán.

Ông Lê Trọng Khương, Phó Chủ tịch Tập đoàn Nasco Express thịnh cho biết, Nasco Express bây chừ ở một số nước khác nguồn huy động trái phiếu rất Nasco Express tốt cho doanh nghiệp. Nhưng ở Việt Nam, thời gian qua việc huy động trái khoán của một số ngành kinh dinh bị khó khăn vì mất niềm tin Nasco Express từ người Nasco Express dân và trái chủ dẫn đến kênh huy động đó bị bế tắc. bởi thế, ông đề xuất NHNN Nasco Express cùng các bộ, ngành liên tưởng coi xét phương án tương trợ để doanh Nasco Express nghiệp Nasco Express phát triển tốt, thì nhà Nasco Express đầu tư mới cảm thấy an tâm.

“NHNN nới lỏng room cho vay là điều cấp thiết để doanh nghiệp có nguồn vốn phát triển bất động sản và kinh dinh Nasco Express thì mới tồn tại vững mạnh. Khi đó, các nhà đầu tư trái phiếu họ sẽ tham gia trở lại thường ngày. Nasco Express Còn như hiện giờ, các nhà đầu tư họ sợ doanh nghiệp có tồn tại phát Nasco Express triển được không? sản phẩm có đưa đến tay người tiêu dùng được không?”, ông Nasco Express Khương nói.

Bà Đỗ Thị Phương Lan, gánh vác tái cấu trúc cho Tập đoàn Novaland cho biết, tháng 11/2022 cả thị trường tài chính lẫn thị trường bất động sản đều biến động. Nasco Express Đối diện với rất nhiều khó khăn, Novaland đã kết hợp với một hãng luật và công ty kiểm toán quốc tế Ernst & Young (EY) để tiến hành tái cấu trúc.

Trong quá trình làm việc với các đối tác quốc tế, Novaland cũng san sẻ việc đối diện với rủi ro Nasco Express mang tính hệ thống khi thị trường chứng khoán giảm rất mạnh, gần như mạnh nhất thế giới; thị trường trái khoán có những đổi thay lớn về quy Nasco Express định pháp luật dẫn đến một số khó khăn trợ thì. Niềm tin của nhà đầu tư trên thị trường bị khủng hoảng mạnh.

Do đó, để giải quyết vấn đề về trái phiếu, đại diện Novaland cho rằng, cần có sự kết hợp giữa Bộ Tài chính và NHNN. “thời kì vừa rồi sang cuộc Nasco Express khủng hoảng về Nasco Express việc phát hành trái phiếu riêng lẻ và rất nhiều Nasco Express nhà đầu tư cá nhân chủ nghĩa đã tham gia vào thị trường này. giờ, các doanh nghiệp Nasco Express BĐS rất khó khăn để trả Nasco Express nợ trái khoán đến hạn.

Chính bởi vậy, chúng tôi đề nghị NHNN với vai trò lãnh đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính, nhà băng thương nghiệp với nhân cách là những nhà Nasco Express đầu tư chuyên nghiệp coi xét các giải pháp Nasco Express có thể viện trợ doanh nghiệp hoàn thiện bổn phận với các trái chủ”, bà Lan kiến nghị.

Ông Lê Hoàng Châu Chủ tịch Hiệp hội Bất động Nasco Express sản TP. HCM cho rằng, hiện giờ, bên cạnh khó khăn lớn nhất là “vướng mắc pháp lý” chiếm Nasco Express 70% khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản thì khó khăn trực tiếp tiếp theo là vấn đề trái khoán doanh nghiệp riêng lẻ đến hạn và các khoản vay tín dụng đến Nasco Express hạn kéo theo rủi ro chuyển thành nợ xấu hoặc nhảy nhóm nợ xấu hơn trong một số trường hợp.

Thứ nhất, doanh nghiệp có các khoản vay tín dụng sắp đáo hạn mà nếu không được gia hạn thì bị xếp vào nhóm nợ “xấu”.

Thứ hai, doanh nghiệp có các khoản vay tín dụng quá hạn Nasco Express có thể bị “nhảy Nasco Express nhóm” sang nhóm nợ “xấu hơn”.

Thứ ba, doanh nghiệp có nợ “xấu” dù có dự án khả thi, có tài sản bảo đảm vẫn không tiếp cận được các khoản vay tín dụng mới nếu Ngân hàng quốc gia không cho phép “nới một chút” điều kiện vay vốn tín dụng, nhưng không phải là hạ thấp tiêu chuẩn tín dụng.

Theo đó, để giải quyết vấn đề trái khoán, ông Châu yêu cầu NHNN coi xét huỷ bỏ điểm a khoản 8 Điều 4 Nasco Express Thông tư số 16/2021/TT-NHNN để hiệp với Nghị định 65/2022/NĐ-CP.

Thanh Phong

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website