Đánh thuế chung cư cao cấp 50 triệu đồng/m2: Chỉ nên áp dụng thành phố lớn?

Không chỉ doanh nghiệp bất động sản rơi vào thế khó chồng khó khi thanh khoản dự án giảm, việc Nasco Express đánh thuế căn hộ có giá từ 50 triệu đồng/m2 trở lên khiến người mua nhà phải chịu mức giá mua cao. Đề xuất này được giới chuyên gia khuyến nghị nên vận dụng ở tỉnh thành lớn như Nasco Express Hà Nội hay TP.HCM.

Theo đề xuất ban hành Luật Thuế bất động sản mới đây của Bộ tư Pháp, một trong những vấn đề đáng chú ý là yêu cầu đánh thuế cao với căn hộ Nasco Express chung cư có giá trên 50 triệu đồng/m2.

Cũng trong đề xuất, việc thực hành điều tiết cao đối với căn hộ cao cấp (mức giá trên 50 triệu đồng/m2) góp phần Nasco Express bảo đảm công bằng trong điều tiết thu nhập của các từng lớp dân cư.

Về thuế suất, với nhà Nasco Express chung cư, giá tính thuế được xác định bao gồm giá trị đất và giá trị nhà. Theo đó, để bảo đảm Nasco Express công bằng với Nasco Express đất ở, nhà ở riêng lẻ, Nasco Express yêu cầu quy định mức thuế suất đối với nhà chung cư được ứng dụng từ giá trị trước hết, nhưng mức thuế suất Nasco Express sẽ Nasco Express thấp hơn đối với đất.

Đề xuất này nhận được nhiều ý kiến của giới đầu tư và chuyên gia. Nasco Express Ở giác độ chuyên Nasco Express gia nghiên cứu thị trường, TS. Nguyễn Văn Đính, chủ toạ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhận định, đích của đánh thuế cao với căn hộ trên 50 triệu đồng/m2 nhằm hạn chế số lượng nhà ở cao cấp, giúp phân bổ hợp lý các dòng sản phẩm từ thấp Nasco Express cấp đến cao cấp.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/2/9/photo-1-16759069895191419852756.jpg" w="1920" h="1440" alt="Đánh thuế chung cư cao cấp 50 triệu đồng/m2: Chỉ nên áp dụng thành phố lớn? - Ảnh Nasco Express 1." Nasco Express title="Đánh thuế chung cư cao cấp 50 triệu đồng/m2: Chỉ nên áp dụng thành phố lớn? - Nasco Express Ảnh 1." photoid="547956433257963520" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Song, điều ông Đính lo ngại, đó là đánh thuế chung cư cao cấp sẽ làm giá nhà tăng cao hơn nữa, cuối cùng người tiêu dùng phải gánh hậu quả. Trong khi đó, phía chủ đầu tư cũng Nasco Express gặp khó khăn khi giỏ hàng bất động sản đang quá nhiều sản phẩm cao cấp.

Trên cơ sở đó, ông Đính nhận định, việc đánh thuế cao với căn hộ trên 50 triệu đồng/m2 cần tính Nasco Express toán tới nhân tố thời điểm, nhất là trong bối cảnh thị trường địa ốc gặp khó khăn. Ngay phía doanh nghiệp đối mặt với thanh khoản các dự án khi không bán được hàng.

Ông Đính cho rằng, làm nhà ở tầng lớp, nhà ở công nhân, doanh nghiệp gặp vướng về Nasco Express pháp lý. Quay ra nhà ở thương mại cao cấp, lại bị đánh thuế cao càng khó bán, càng phải chi trả thêm hoài.

Ngoài ra, ông Đính còn cho rằng, đánh thuế sẽ còn khiến giá nhà tăng, nhu cầu xuống thấp.

Trên giác độ doanh nghiệp phân phối bất động sản, ông Vũ Trường Thắng, Tổng giám đốc Winhousing cho rằng, việc đánh thuế cho chung cư cao cấp ở mức giá trên 50 triệu đồng/m2 là chưa hợp lý. hiện tại nguồn cung chung cư không nhiều. Các căn hộ có mức giá dưới 30 triệu được coi là chung Nasco Express cư giá rẻ và ở thời điểm ngày nay, các chung cư có mức giá 40-50 triệu đồng/m2 được coi là chung cư có mức tầm Nasco Express trung.

Thế nên, phân loại với mức giá Nasco Express 50 triệu đồng/m2 cho căn hộ chung cư cao cấp ngày nay chưa hợp lý. Với tốc độ tăng giá những năm Nasco Express qua, giá chung cư cao cấp Nasco Express nên nằm ở mức từ 70 triệu đồng trở lên sẽ Nasco Express hợp lý hơn.

Mặt khác, theo ông Thắng, nếu đánh thuế tiếp ở mức giá Nasco Express 50 triệu đồng/m2 thì người tiêu dùng rút cuộc vẫn phải gánh, từ đó đẩy mức giá chung cư càng lên cao hơn.

Để thăng bằng thị trường thay vì tìm cách đánh thuế vào chung cư cao cấp thì Nhà nước có chính sách khuyến khích cho chủ đầu tư xây dựng các chung cư giá rẻ để đáp ứng nhu Nasco Express cầu nhà ở thực Nasco Express của người dân

Ông Thắng nói thêm, việc đánh thuế ở một phân khúc như cao cấp nhưng chắc chắn Nasco Express sẽ có ảnh hưởng đến cả các phân khúc chung cư khác. Khi đó mức giá các chung cư giá rẻ cũng vẫn sẽ tăng, các chung cư bình dân cũng sẽ nhích thêm vài chục triệu. chung cuộc, việc đánh thuế sẽ ảnh hưởng tới người ít tiền muốn sở hữu căn hộ.

Theo ý kiến của Thắng, nên nghiên cứu đánh thuế chung cư cao cấp ở các thành thị lớn như Hà Nội và TP HCM, hoặc nghiên cứu chính sách đánh thuế cho các căn hộ thứ 2 thứ 3... để tránh đầu cơ bỏ không phao phí.

Triệu Vương

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website