Nasco Express Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. dự định năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
Sau đại dịch Covid-19 và Nasco Express đặc biệt trong bối Nasco Express cảnh nhiều khó khăn hiện thời, nhượng quyền ngày càng sôi động. So với tự khởi nghiệp tự Nasco Express đầu tư, nhượng quyền sẽ giúp tùng tiệm rất nhiều công sức, thời Nasco Express gian và cả tiền nong.
Theo thống kê của Bộ Công Thương, trong năm 2022, có 18 thương hiệu nhượng quyền Nasco Express nước ngoài hoặc tái ký hợp đồng vào Việt Nam. Trong 2 năm đại dịch, số lượng thương hiệu gia nhập hoặc tái ký giao kèo để tiếp ở lại Nasco Express thị trường là 26 trong năm 2021 và 22 trong năm 2020.
Dù vậy, thực tại tại Việt Nam nhượng quyền hiện chưa được hiểu đúng. Hệ quả xảy ra những mâu thuẫn và tranh chấp trong thời gian qua, làm nhiễu loạn thị trường.
Trong khi nhượng quyền là ngành đóng góp lớn vào GDP nhà nước khi được đầu tư đúng mức để ngành phát triển, chuyên gia Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh. Lấy thí dụ, theo bà tại Singapore ngành nhượng quyền đóng góp 3% vào GDP, tại Philippines là 5%, tại Malaysia là 6,3%, tại Mỹ là 5,1% và tại Úc là 9% hay con số ở Canada là 10%.
Ngoài GDP, đây cũng là ngành tạo công ăn việc làm cho nền kinh tế. Với lý do đó, rất nhiều quốc gia đã cấu trúc ngành nhượng quyền thành ngành chiến lược để phát triển kinh tế, đặc biệt cho khối kinh tế tư nhân và đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Và cách làm của họ là chuyên Nasco Express nghiệp hóa một mô hình và thương hiệu, sau đó tăng tốc phát triển tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Bà Vân cũng tiết lậu, Go Global Holdings - công ty đầu tư được sáng lập bởi bà Vân và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, chuyên lĩnh vực nhượng quyền thương nghiệp, đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME Nasco Express - sắp ra mắt quỹ nhượng quyền vào khoảng quý 3/2023.
Hiện, Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. Dự kiến năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
“Trong số này, ẩm thực được xem là một trong những ngành tiềm năng nhất để đi theo con đường nhượng quyền Nasco Express , nhờ lợi thế tính dị biệt cao và người tiêu dùng mong chờ. Việt Nam với những món ăn truyền Nasco Express thống và càng ngày càng được khách hàng quốc tế biết đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước dịp vàng để bước ra thế giới phê chuẩn một mô hình hiệp”, chuyên gia nói.
Đơn cử, Nasco Express thương hiệu trà sữa Phúc Tea sau 6 năm kinh dinh Nasco Express hiện đã có 135 chi nhánh trên toàn quốc, với 80% là nhượng quyền. Hay Phở’S, là thương hiệu phở do hai anh em Nguyễn tự tín và Nguyễn Tiến Hải đồng sáng lập dựa trên nền móng phở Nasco Express sâm Ngọc Linh của gia đình. Phở’S đang thử nghiệm mô hình phở thuần Việt từ tháng 1/2023, dù mới thành lập nhưng hiện đã và đang đàm phán hợp tác nhượng quyền tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
chia sẻ về câu chuyện của mình, bà Trần Thảo Vi - nhà sáng lập của chuỗi spa chăm sóc mẹ và bé Care With Love – cho biết từ con số 3 cửa hàng tại Tp.HCM vào năm đầu thành lập là 2012, hiện chuỗi đã có 11 chi nhánh với 80% là từ nhượng quyền. Mục tiêu đến hết năm nay có 20 cơ sở, và Nasco Express sang năm 2025 là 50 Nasco Express cơ Nasco Express sở.
Bà Vi cho biết :“Để nhượng quyền thành công, trước tiên p hải nhân văn được nhân sự, quy trình. Trong đó, người chủ Nasco Express cần cởi mở, chính trực chia sẻ ".
Ông Nguyễn Duy Tiến Trung, đơn vị nhượng quyền trước nhất Care With Love tại quận 7 cho rằng, trong nhượng quyền, lòng tin là nhân tố trước nhất để xây dựng sự kết nối, gắn bó lâu dài với thương hiệu. Khai trương sau đợt dịch trước hết, lại đối Nasco Express mặt với đợt dịch mới lớn hơn, thị trường chưa kịp lên đã xuống. Cửa hàng Care With Love quận 7 sau niềm tin ban đầu, thì Nasco Express sống sót được là nhờ vào quy Nasco Express trình.
“Với bên làm nhượng quyền như mình, đi ều mình quan hoài nhất là có đạt được Mục tiêu đề Nasco Express ra hàng năm, ngoài tài chính là cái mà mình cảm nhận được rõ nhất, thì phải bảo đảm được tài chính cho nh â n viên, lượng khách và Nasco Express đam Nasco Express mê ngành nghề. Khi Nasco Express đối mặt với rủi ro luôn có sự chia sẻ ”, ông nói.
Nhìn chung, có 3 điều quan trọng khi nhượng quyền và đặc biệt là nhượng quyền quốc tế, theo bà Vân:
+ Chọn cách đầu tư hiệp với khả năng và cam kết của bản thân. 50% thành Nasco Express công của việc Nasco Express chọn cách đầu tư đến từ việc hiểu chính mình và phần còn lại đến từ kỷ luật, cam kết.
+ Tận dụng nguồn lực và sự tương trợ của doanh nghiệp nhượng quyền.
+ cộng tác - hiệp tác - hợp tác.