Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM?

Các mặt bằng tại những khu Nasco Express "đất vàng" của TP.HCM đã không còn sức hút với khách thuê?

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 1.

Trong kinh doanh bán lẻ và F&B, địa điểm của cửa Nasco Express hàng luôn là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu, quyết định trực tiếp đến doanh thu, kết quả kinh doanh hay độ quen thuộc của thương hiệu. nên mà không lấy làm lạ khi các khu vực trọng điểm TP.HCM như khu Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn bị vây kín bởi các thương hiệu lớn dù giá thuê lên tới vài trăm triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên vài tháng trở lại đây, chính những địa điểm “đất vàng” này lại chứng kiến sự rời đi của hàng loạt thương hiệu bán buôn, F&B đình đám.

Tại khu vực Nhà thờ Đức Bà , mới đây thương hiệu chuyên phân phối các sản phẩm Apple - eDigi thuộc hệ sinh thái của “ông trùm” hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn đã thông báo đóng cửa. Chính thức dừng hoạt động sau 5 năm mở cửa ở mặt bằng đắc địa, lý do Tập đoàn IPPG đưa ra là điều kiện thị trường không tiện lợi.

Đại gia <a href=Nasco Express eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… Nasco Express lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/7348257512889174079561558958592439837261824n-1685433987792-16854339880971742599394.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Cửa hàng eDigi chính thức đóng cửa từ 28/4 (Ảnh: eDigi)

Không riêng eDigi, cuối tháng 4/2023, thương hiệu chuỗi cà phê có tiếng đến từ Trung Quốc – Mellower Coffee đã phát đi thông tin chia Nasco Express tay thị trường, đồng nghĩa với việc cửa hàng tại tòa nhà Metropolitan (đường Đồng Khởi), Nasco Express có tầm nhìn hướng ra Nhà thờ Đức Bà cũng đóng cửa. Mellower Coffee tụ tập vào phân khúc cao cấp, với các món nước, cà phê giá 49.000 – 230.000 đồng/ly, không gian sang chảnh.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3.Nasco Express bỏ, điều gì đang xảy ra với Nasco Express mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Thương hiệu cà phê sang chảnh Mellower Coffee cũng đóng cửa, từ bỏ mặt bằng gần Nhà thờ Đức Bà

Một thương Nasco Express hiệu cà phê khác là Cafe Saigon La Poste, với cửa hàng nằm cạnh Bưu điện thành thị nhìn ra hướng Nhà thờ Đức Bà, cũng đóng cửa im lìm nhiều tháng qua.

Trong khi đó, một khu vực đắt Nasco Express giá khác là Hồ Con Rùa cũng chứng kiến cảnh các thương hiệu “dứt áo Nasco Express ra đi”, trong đó có PhinDeli và Saigon Casa – đều thuộc Tập đoàn Novaland. Ngoài ra, một số Nasco Express đơn vị kinh doanh khác cũng đã đóng cửa mặt bằng Nasco Express tại đây, gây nên cảnh tượng trống trải, kém sôi động.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4.Nasco Express tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 4." type="photo" w="1507" width="" height="">

PhinDeli đã đóng mặt bằng gần Hồ Con Rùa (Ảnh: Dân Việt)

Chia sẻ quan điểm về hiện tượng đóng cửa, bỏ trống mặt bằng ở nhiều vị trí đắc địa tại TP.HCM, bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán sỉ Savills TP.HCM cho biết, đây là kết quả của những kế hoạch đóng/mở cửa hàng đã được các thương hiệu sắp đặt trước, cách đây 3-6 tháng hoặc thậm chí một năm.

"Hằng năm, mỗi nhãn hàng đều đã lên sẵn kế hoạch kinh dinh của mình. Việc điểm bán hàng được mở ra hay đóng lại cũng đều được xếp đặt từ cuối năm trước đó. Đối với một Nasco Express nhãn hàng, khi mô hình kinh doanh của họ chưa đạt được hiệu quả như đợi mong hoặc do làn sóng thay đổi để thích nghi của các nhà hàng diễn ra nhanh chóng Nasco Express (do thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam thay đổi ), việc đóng cửa Nasco Express các mặt bằng đắc địa cũng là điều có thể nhìn thấy rõ. Nasco Express

Vòng đời của một thương hiệu trong ngành F&B thường không quá dài. Các nhãn hàng luôn phải chủ động cải tiến, sáng tạo để mang đến trải nghiệm mới cho Nasco Express khách hàng thì mới có thể phát triển Nasco Express bền vững. Sau khi đạt được thành công ở TP.HCM, họ thường sẽ mở mang cơ sở đến thị trường Hà Nội và các tỉnh thành phụ cận.

Còn với một số nhãn hàng, sau khi đã đạt được đích truyền bá thương hiệu nhờ mặt bằng đắc địa, họ sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là cắt bớt chi phí Nasco Express thuê. Đồng thời, họ mở rộng cửa hàng ở các khu vực bán trọng tâm để tiết giảm tổn phí thuê mặt bằng mà vẫn giữ vững hiệu quả kinh dinh", bà Quyên phân tích.

Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà <a href=Nasco Express thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/30/76a8193586bd58e301ac-1685433990876-16854339909551359469413.jpg" title="Đại gia eDigi, PhinDeli, Saigon Casa,… lũ lượt rời bỏ, điều gì đang xảy ra với mặt bằng tiền tỷ tại khu vực Nhà thờ Đức Bà, Hồ Con Rùa TP.HCM? - Ảnh 5." type="photo" w="1507" width="" height="">

Bà Trần Phạm Phương Quyên - Quản lý Bộ phận Cho thuê bán buôn Savills TP.HCM (Ảnh: Savills)

Bên cạnh đó, có thể một phần lý do khiến các thương hiệu đang đóng cửa mặt bằng đắc địa đến từ khó khăn của nền kinh tế, người tiêu dùng cắt giảm tiêu pha. Tuy nhiên mặt khác, theo bà Quyên, tháng 5-6 ở bất kỳ năm nào cũng là tuổi thấp điểm của ngành bán lẻ. Nasco Express nên, người tiêu dùng và công chúng sẽ có cảm giác thị trường đang nguội bớt nhưng đến mùa cao điểm của thị trường bán sỉ - giai đoạn tháng 9-12 thì quờ quạng sự rộn rịch sẽ quay trở lại.

Giá thuê vẫn tăng, các “ông lớn” vẫn ráo riết săn tìm mặt bằng

Giá thuê luôn đóng vai trò quan trọng trong mỗi quyết định mở hay đóng cửa của các nhãn hàng. Theo số liệu từ Savills, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại các TTTM ở TP.HCM vẫn giữ đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 3,2 triệu đồng/m2/tháng đối với khu vực trọng tâm. Trong khi đó, giá thuê tại khu vực bán trung tâm chỉ chưa bằng một nửa.

Dù giá thuê cao, các nhãn hàng vẫn đang ráo riết Nasco Express săn lùng mặt bằng đẹp tại vị trí đắc địa, những cuộc Nasco Express thương lượng thậm chí vẫn Nasco Express diễn ra sôi Nasco Express nổi.

“Chỉ là dưới góc độ người tiêu dùng lúc này chưa thể thấy được tất thảy các hoạt động đang diễn ra của thị trường. Những gì hiện hữu mà chúng ta nhìn thấy đã có một độ trễ so với những diễn biến bên trong thị trường bán lẻ. Nasco Express dụ, các giao du thuê đang được chúng tôi thực hành trong lúc này chưa thể ra mắt ngay với thị trường. Thường phải mất một thời gian vài tháng để cửa hàng thi công, lên kế hoạch khai trương.... Do đó, mọi người sẽ nhìn thấy sự xuất hiện đích thực về mặt vật lý của các thương hiệu mới vào khoảng cuối năm nay ”, chuyên gia Savills nhấn mạnh.

Cũng theo bà Trần Phạm Phương Quyên, từ năm 2022 đến nay, một vài thương hiệu ăn uống rất thành công ở Hà Nội đã, đang và sẽ chiếm dụng một số mặt bằng cực kỳ hoành tráng tại TP.HCM.

Giữ góc nhìn lạc quan với thị Nasco Express trường TP.HCM, chuyên gia Savills đánh giá đây vẫn là mảnh đất sáng giá và luôn nằm trong kế hoạch mở rộng của bất kỳ nhãn hàng nào. Đặc biệt đến năm sau, thị trường sẽ càng bùng nổ hơn nữa với sự nhập của nhiều thương hiệu quốc tế, tạo ra sự cạnh tranh, sôi động cùng với các thương hiệu nội địa. Các nhãn hàng quốc tế với Nasco Express nền tảng tài chính vững chắc cũng sẵn sàng chi trả cho những mặt bằng đạt tiêu chuẩn, nhằm phục vụ đích lớn nhất là Nasco Express xây dựng hình ảnh, sự nhận biết về thương hiệu trong tâm tưởng người tiêu dùng.

Hệ sinh Nasco Express thái Novagroup lấn sân mảng tiêu dùng, Nova Consumer thâu tóm PhinDeli cạnh tranh với Highland, Masan trên sân nhà

.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website