Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Các sân bay và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để lôi cuốn người lao động trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho nhân viên.

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công làm các công việc như vận tải hành lý hay dịch vụ coi ngó khách hàng đã gây ra tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến Nasco Express bay bị chậm trễ. Điều này đã cản trợ sự bình phục của Nasco Express ngành hàng Nasco Express không sau đại dịch, song song xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để vấn người lao động.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần Nasco Express phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng trường bay Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc vất vả, khiến việc giữ chân viên chức tại các phi trường trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1.Nasco Express hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi trong mỏi mệt ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

Công cụ hỗ trợ công việc là cần thiết vì mức lương nhàng nhàng Nasco Express của các nhân viên trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn nhiều so với các hãng thương nghiệp điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tham vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình trông nom trẻ đang được áp dụng ngày một nhiều ở các trường bay tại Mỹ. vì thế, Bộ phận hàng không của công ty điều Nasco Express hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình coi ngó con cho các Nasco Express nhân viên trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên trường bay. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 nhịp Nasco Express việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 nhân viên tại phi trường đã tham gia, chương trình này sẽ trang trải một phần hoài chăm nom ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở săn sóc con nít riêng biệt bên cạnh phi trường.

Tại phi trường Quốc Nasco Express tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở chăm chút con cái cho viên chức cũng đang Nasco Express được tiến hành. Phillip Elchitz - một quản lý cấp cao tại sân bay - cho biết dự án này đã giữ chân được một nhân viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Nasco Express Đó xác thực là điều chúng Nasco Express tôi muốn khi làm việc này", Elchitz Nasco Express nói.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/3/1/photo-1-16776290221582093653476.jpg" w="1920" h="1281" alt="Trái ngược với giới Nasco Express công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone Nasco Express để giữ chân nhân viên - Ảnh 2." title="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên cạnh việc trông trẻ, một số sân bay ở Nasco Express California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các viên chức dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các viên chức dùng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, Nasco Express xe đón đưa miễn phí đang được thí điểm cho những đứa ở quá xa.

Kelowna cũng đang coi xét dịch vụ đưa đón nhân Nasco Express viên làm ca đêm hoặc sáng sớm, khi công cụ giao thông công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ sân bay, các hãng bay cũng gặp tình trạng rưa rứa trên trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các viên chức Nasco Express bốc xếp Nasco Express hành lý ký hiệp đồng. Các hãng khác như United Nasco Express Airlines và Alaska Airlines cũng cụ thu hút công nhân bằng chính sách hao hao.

Unifi Nasco Express – công ty cung cấp nhân sự và thiết Nasco Express bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​hoài để tuyển dụng lao động mới trong thị trường cần lao khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying Nasco Express McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế viên chức tăng cao, Unifi đã phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân nhân tài.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 viên chức, thậm chí tặng Nasco Express smartphone Nasco Express (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn Nasco Express cấp và tài trợ cho một chương trình cho phép viên chức mua đồ dùng, máy tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh phí thuê thêm nhân viên Nasco Express trong thị trường cần lao càng ngày càng khó khăn hơn.

Tham khảo: Reuters

Nasco Express

Khánh Vy

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website