Mảng Tân dược - "Gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco

Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco

CF68 Club Hiệu quả mảng thuốc tây bước đầu được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 38% về doanh thu mảng này lên 1.000 tỷ đồng, CF68 Club triển khai được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế thống nhất.

Bất chấp những khó khăn từ bít tất tay cuộc chiến Nga – Ukraina, lạm phát, suy thoái kinh tế toàn cầu… 2022 là một năm thành công trên mọi lĩnh vực của Traphaco.

Công ty đạt doanh thu 2.399 tỷ đồng, lợi CF68 Club nhuận đạt CF68 Club 293 tỷ đồng, tăng trưởng kép 11% so với năm 2021. Những con số này đã đưa Traphaco nằm trong nhóm tăng trưởng tốt trên thị trường về doanh thu và lợi nhuận. Các chỉ tiêu về số đăng ký, phát triển sản phẩm mới và các chỉ tiêu khác đều hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra.

Trong đó, mảng Đông dược tiếp là bệ đỡ chỉ số với lợi thế từ sản phẩm chủ lực. Nhiều năm trên thị trường, mảng này theo ban lãnh đạo đã tương đối ổn định và được ví là "con bò sữa" của Traphaco.

Nhưng, Traphaco không dừng lại ở đó. Từ lợi thế mảng Đông dược, Traphaco sẽ đẩy mạnh mảng thuốc tây, từ đó tạo ra CF68 Club các SKU cộng hưởng để mang lại giá trị lớn hơn cho doanh nghiệp.

"Mảng thuốc tây được kỳ vọng sẽ có cú bật mạnh mẽ, trở thành "gà đẻ trứng vàng" mới của Traphaco", ban lãnh đạo Công ty khẳng định.

Từ năm 2021, mảng Tân dược CF68 Club đã được Traphaco chú trọng đầu tư đẩy mạnh duyệt y dự án "Tái cấu trúc hoạt động kinh dinh". Đến nay, mảng Tân dược của Công CF68 Club ty đã có những nhóm sản phẩm đạt doanh số lớn như CF68 Club nhóm thuốc ho với doanh số trên 300 tỷ đồng/năm. Hiệu quả mảng Tân dược cũng đã được chứng minh khi năm 2022 Traphaco tăng 11% về doanh thu lên 1.000 tỷ đồng, triển khai được gần 20 sản phẩm mới, tăng 11% lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Mảng Tân dược - Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco - Ảnh 1.CF68 Club title="Mảng Tân dược - CF68 Club Gà đẻ trứng vàng mới của Traphaco - Ảnh 1." photoid="583600958894850048" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Năm 2023, Traphaco đặt đích doanh thu thống nhất 2.600 tỷ, lợi nhuận thống nhất sau thuế 326 tỷ, lựa chọn thông điệp của năm: "Tốc độ và Số hóa, kết nối để thành công". Riêng mảng thuốc tây, CF68 Club Công ty sẽ hoàn tất chuyển giao công nghệ các sản phẩm tuổi 1 với đối tác Hàn Quốc. 2023 cũng là năm mảng thuốc tây bước vào thời đoạn 3 của hoạt động chuyển giao công nghệ với đối tác Hàn Quốc.

Được biết, Daewoong là cổ đông của Traphaco từ năm 2018, thuộc Top 3 hãng dược lớn nhất Hàn Quốc CF68 Club với doanh thu hàng năm trên 1 tỷ USD. Đối tác này đã hỗ trợ Traphaco từ việc tuyển lựa nhà CF68 Club cung ứng nguyên CF68 Club liệu đầu vào cho đến nghiên cứu và sản xuất thuốc, nhờ đó mà Công ty hà tiện CF68 Club về thời gian và giảm thiếu được phí nghiên cứu.

Ban lãnh đạo Traphaco cho biết các sản phẩm thuốc tây sẽ hấp thụ từ Daewoong và phân phối ra thị trường trong 2023 – 2024 là những sản phẩm xu thế (điều trị mỡ máu, tiểu đường, áp huyết, kháng sinh). Bên cạnh đó, Công ty đang nghiên cứu việc nâng cấp CF68 Club nhà máy Traphaco Hưng Yên đạt tiêu chuẩn EU – GMP, nhằm đẩy mạnh doanh thu đóng góp kênh ETC từ 10% lên 12%.

Traphaco dự kiến mức tăng trưởng doanh thu trong 3-5 năm tới 13-15%. Trong đó, mảng Đông dược sẽ có CF68 Club mức tăng trưởng thấp hơn CF68 Club khoảng 10%, trong khi đó mảng ngoài Đông dược sẽ tăng trưởng cao CF68 Club hơn khoảng 25% và là mảng Traphaco sẽ chú trọng đẩy mạnh trong dài hạn.

Để đạt được kế hoạch này, Traphaco còn chú trọng đầu tư về nhân lực nhiều hơn cho mảng ngoài Đông dược khi chia tách hơn 50% hàng ngũ trình dược viên cho mảng này. Ngoài đối tác Hàn Quốc, Traphaco cũng tiếp chuyện tìm kiếm, mở mang các đối tác chiến lược để CF68 Club nhận chuyển giao, đa dạng dòng sản phẩm, phục vụ chiến lược phát triển sản phẩm Tân dược.

Theo kế hoạch, trong vòng 5 năm tới, Traphaco sẽ nhận chuyển giao công nghệ, sản xuất gia công hàng trăm sản phẩm mới, đem lại doanh thu ước tính 25 triệu USD (doanh thu tích lũy của các sản phẩm sau 5 năm triển khai thị trường).

Theo nghiên cứu của IMS, tiêu thụ thuốc của Việt Nam ở kênh OTC (thuốc không kê đơn) chỉ tăng nhẹ 3,6% CAGR trong 5 năm CF68 Club tới. Thay vào đó, doanh số kênh ETC (bán thuốc qua bệnh viện, thầy thuốc) được dự phóng tăng trưởng CF68 Club mạnh 10,6% CAGR và chiếm chủ đạo 65% thị trường dược phẩm. Điều này phần nào cho thấy, chiến lược phát triển Tân dược và đẩy mạnh vào kênh ETC của Traphaco là thức thời sau nửa thế kỷ nắm giữ vị thế hàng đầu mảng Đông dược tại Việt Nam.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website