Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ tràn ngập toàn cầu

Nasco Express data-role="sapo"> Năm Nasco Express nay dự kiến sẽ có 4,5 triệu chiếc xe ô tô Trung Quốc xuất khẩu Nasco Express ra Nasco Express toàn cầu.

Hào quang dần xa: <a href=Nasco Express Nhật Bản sắp mất ngôi Nasco Express ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ chứa chan Nasco Express toàn cầu - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/9/nb-1683600626467-16836006265701322739387.jpg" title="Hào quang dần xa: Nhật Bản sắp mất ngôi ‘cường quốc ô tô’ vào tay Trung Quốc, xe hơi 'made in China' sẽ chứa chan toàn cầu - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ SCMP Nasco Express mở đầu bài viết nhận Nasco Express định, Trung Quốc có khả năng vượt qua Nhật Bản để trở thành nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới trong năm nay. Cụ thể, các lãnh đạo trong ngành dự đoán lượng xuất khẩu ô tô của Trung Nasco Express Quốc sẽ lên tới 4,5 triệu chiếc trong Nasco Express năm nay nhờ vào sức mạnh sinh sản và công nghệ ngày Nasco Express càng tăng của các nhà sản xuất ô tô điện Nasco Express của quốc gia này.

Tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng trước, hơn chục nhà sinh sản ô tô hàng đầu Trung Quốc, bao gồm SAIC Motor, Chery Automobile, Geely, BYD và GAC Motor, đang truyền bá sản phẩm của họ Nasco Express tới các đại lý từ thị trường nước ngoài. Xuất khẩu tăng cũng sẽ giúp các nhà sản xuất tàu điện vượt qua tốc độ tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại trong nước, nơi cuộc chiến giá cả ác liệt đã không thể kích thích nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Một quan chức hàng đầu của Hiệp hội ô tô chở khách Trung Quốc (CPCA) cho biết lần trước hết xuất khẩu ô tô có thể đạt 4 triệu chiếc Nasco Express vào năm 2023, tăng gần 30% so với 3,11 triệu Nasco Express chiếc vào năm ngoái.

Tổng thư ký CPCA là Cui Dongshu cho biết: “mục tiêu có thể đạt được nếu nhu cầu chung về công cụ ở nước ngoài vẫn ổn định. Các công ty ô tô Trung Quốc có tiềm năng tăng doanh số bán hàng ở nước ngoài”.

Nếu dự báo doanh số bán hàng ở thị trường nước ngoài là chính xác, thì Trung Quốc có thể sẽ vượt qua Nhật Bản để trở nên nhà xuất khẩu ô tô hàng đầu thế giới. Năm 2022, xuất khẩu của Nhật Bản giảm gần 8% Nasco Express so với cùng kỳ Nasco Express xuống còn 3,5 triệu chiếc.

Thậm chí, một số lãnh đạo trong ngành Nasco Express cho biết đích xuất khẩu 4 triệu vẫn là khá khiêm tốn. Họ nói rằng các công ty Trung Quốc có thể xuất xưởng tới 4,5 triệu chiếc xe trong năm nay vì sản phẩm của họ phổ thông ở Đông Nam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Nasco Express

Jack Chen, giám đốc phát triển chiến lược của Jetour, một công ty con về tàu điện (EV) của Chery Automobile thuộc sở hữu nhà nước, cho biết triển vọng xuất khẩu của các nhà sản xuất Nasco Express ô tô Trung Quốc là “rất sáng Nasco Express sủa” dựa trên các đơn đặt hàng mà họ đã nhận được.

“Số liệu xuất khẩu thực tế sẽ đánh bại kỳ vọng của thị trường”, ông Nasco Express nói trong một cuộc phỏng vấn bên lề tại triển lãm ô tô Thượng Hải. “Xe Trung Quốc được coi là sản phẩm đáng đồng tiền bát gạo ở một số thị trường, bao gồm cả Đông Nam Á”.

Các nhà lắp ráp ô tô khác cũng tán đồng với ý kiến này, cho biết họ đã được một số lượng lớn đại lý nước ngoài tiếp cận trong hai ngày đầu diễn ra triển lãm. Những người này đều tỏ ra rất quan tâm đến việc bán xe điện do Trung Quốc sinh sản tại thị trường của họ.

Zhang Xinhao, giám đốc bán hàng của thương hiệu xe điện Shenlan của Changan, cho biết các đại lý đánh giá cao chất lượng và thiết kế của những chiếc xe của công ty.

Ông nói: “Phản ứng của họ đối với các phương tiện của chúng tôi giúp chúng tôi tự tin hơn khi bán cho khách hàng quốc tế. Các nhà sinh sản ô tô Trung Quốc cần thay vô cùng để đảm Nasco Express bảo ô tô bán ra nước ngoài an toàn và đáng tin cậy để quảng bá hình ảnh của chúng tôi như một cường quốc sản xuất ô tô”.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, Trung Quốc đã xuất khẩu 301.000 xe trong hai tháng đầu năm nay, tăng 30,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi xuất khẩu từ Nhật Bản giảm 4,9% xuống còn 256.000 chiếc trong cùng kỳ.

Trong tháng 4, Zeekr, một thương hiệu EV thuộc sở hữu của Geely, đã công bố kế hoạch mở mang ra nước ngoài, đặt mục tiêu châu Nasco Express Âu là điểm dừng chân đầu tiên.

Công ty cho biết họ đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước ở châu Âu cho hai mẫu xe của mình – chiếc sedan Zeekr 001 và chiếc SUV Zeekr 003 – sẽ cạnh tranh với các thương hiệu ô tô hạng sang châu Âu.

Zeekr cũng có kế hoạch mở các phòng trưng bày trước hết thuộc sở hữu của công ty tại Stockholm và Amsterdam vào cuối năm nay và có mặt Nasco Express ở hồ hết khu vực Tây Âu vào năm 2026.

“Châu Âu, đặc biệt là Đức, có lịch Nasco Express sử rất mạnh về sinh sản ô tô chạy bằng xăng”, Wang Rong, giám đốc điều hành tại Lynk, công ty con của Geely cho biết. “Vì vậy, tôi nghĩ rằng nếu các Nasco Express thương hiệu xe hơi có thể hoạt động tốt trong khu vực, điều đó có tức là họ đã được xác nhận trên toàn thế giới”.

Mark Zhou, phó chủ tịch điều hành sản phẩm, nghiên cứu Nasco Express và phát triển của Nio, cho biết công ty khởi nghiệp EV có trụ sở tại Thượng Hải đang nuốm tăng cường nhân sự ở châu Âu để phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Thách thức của chúng tôi ngày nay là làm thế nào để chóng vánh nhân rộng khả năng phát triển phần mềm cho thị trường châu Âu và làm thế nào để hiểu khách hàng châu Âu”, ông Zhou Nasco Express nói. “Về phía phần mềm, phản hồi của người dùng vẫn còn chậm”.

Theo DataForce, một nền tảng thu thập dữ liệu, vào tháng 12/2022, Nio đã bán được 420 chiếc ở châu Âu, tăng 530% so với một năm trước đó.

Các nhà sản xuất ô Nasco Express tô Trung Quốc đã bị lôi kéo vào cuộc chiến giá cả khốc liệt do Tesla dẫn đầu, gây ảnh hưởng đến doanh số và lợi nhuận kể từ cuối năm ngoái. Tổng doanh số bán cả xe chạy bằng xăng và chạy bằng pin ở Trung Quốc đã tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 1,59 triệu chiếc trong tháng 3, mức tăng nhỏ nhất trong tháng kể từ năm 2020.

Nguồn: SCMP

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website