Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp?

Đại diện nhiều doanh nghiệp san sẻ, họ luôn đối mặt với tình trạng hàng hóa hư hại do lỗi vận tải, nhiều trường hợp thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hàng móp, méo do lỗi tải

Là Giám đốc cấp cao tại ONA Global - đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm thiên nhiên hữu cơ, với CF68 Club màng lưới hàng nghìn đại lý, phân phối tới hàng triệu khách hàng trên cả nước, chị Thanh Thuỷ thấu hiểu những rối rắm nảy trong khâu chuyển vận hàng hoá.

Bên cạnh sự chóng vánh, thuận tiện, thì giao hàng cũng có một số bất cập như "hàng hoá bị méo, bẹp, vỡ hàng…, tình trạng gặp nhiều hơn khi vận chuyển xa, khác tỉnh, CF68 Club khác miền", chị Thuỷ chia sẻ.

Trong trường hợp hàng hoá không còn nguyên vẹn, doanh nghiệp phải tiến hành đổi sản phẩm mới đến khách hàng. Các sản phẩm bị móp, méo… thường bị giảm giá trị, nhiều khi phải thanh lý với mức giá giảm từ 30 - 40% so với giá niêm yết.

Để giải quyết vấn đề này, với các sản phẩm dễ méo bẹp hoặc các đơn hàng xa, phía kho tiến hành đóng gói cẩn thận hơn nhiều so CF68 Club với cách gói hàng bình thường. Cách làm này gây tốn công, tốn vật liệu hơn. CF68 Club Dẫu vậy, tình trạng hàng hoá méo, bẹp vẫn tồn tại, còn khoảng 1-2%.

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho <a href=CF68 Club doanh nghiệp? - Ảnh 1." title="Hàng hoá hư hại do khâu tải – lời giải nào cho doanh nghiệp? CF68 Club - Ảnh 1." photoid="585308041833291776" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Nhân viên giao vận rà soát các bọc hàng. (Nguồn: shutterstock)

2-3 năm trước, doanh nghiệp chị Thuỷ gặp tình CF68 Club trạng hàng hoá bị rạch, trộm một phần; gây mất uy tín cho người bán. Sau sự cố này, bên chị cũng như các hãng vận chuyển phải sát sao theo dõi cân nặng CF68 Club hàng hoá từ khâu nhận đến khâu giao.

Nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm dinh dưỡng cũng thường gặp vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ do lỗi vận chuyển. Theo chị Trần Thu, Co-Founder một doanh nghiệp chuyên khai CF68 Club thác, cung cấp tổ yến từ lãnh hải Ninh Hoà (Khánh Hoà), từ khi mở xưởng tới nay, chị không đếm CF68 Club được CF68 Club số lần hàng bị hư hại do khâu giao vận. "Bao lần toang hoang vỏ hộp, rồi yến vỡ do lỗi chuyên chở. Mỗi lần như vậy, bên mình đều tiến hành đổi sản phẩm tổ yến vỡ lấy tổ yến nguyên vẹn cho các đại lý", chị Thu nói. thường ngày, doanh nghiệp chọn phương án tự chịu các vấn đề hàng hóa bị móp, vỡ, thay vì khiếu nại đơn vị vận CF68 Club chuyển, do "các CF68 Club bên thường giải quyết lâu và không thoả đáng".

Các doanh nghiệp gặp vấn đề rưa rứa khi nhập hàng từ các nhà cung cấp nước ngoài. Chị Hà Thanh - Phó Giám đốc một doanh nghiệp thương nghiệp tại Cầu Giấy, (Hà Nội) cho biết, công ty chị thường gửi hàng từ nước ngoài về qua đường hàng không. Có lần, gửi đến CF68 Club kho đối tác thì ghi nhận tình trạng vỏ thùng hàng móp, rách và ngấm nước. Đơn hàng thiết bị viễn thông nhập khẩu, giá trị vài trăm triệu đồng. Bên kho làm biên CF68 Club bản ghi nhận hiện trạng, đề nghị doanh nghiệp công nhận thì làm thủ tục tiếp, nếu khiếu nại thì chờ xử lý theo quy CF68 Club định. Trước cảnh huống này, doanh nghiệp ưng chịu thiệt hại về CF68 Club phí tổn.

sức ép các công ty gặp phải nhân đôi trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, thị trường thu hẹp, tồn kho nhiều, khó tiếp cận vốn, lãi vay cao…

Lời giải nào cho bài toán giao nhận B2B?

Thực trạng các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ giao nhận hay đối mặt, cũng là vấn đề nan giải các đơn vị CF68 Club giao nhận hàng hoá tìm cách khắc phục. Nhiều chuyên gia trong ngành logistics B2B có những san sớt khách quan về tình trạng này, song song đưa ra phương hướng giải quyết.

Theo ông Chu Văn Kiên - Giám đốc vận chuyển - đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển phát thư, hàng hóa trong nước và CF68 Club quốc tế: "Vấn đề hỏng hóc sản phẩm hoặc thiết bị trong quá trình vận CF68 Club chuyển đã trở nên thách thức lớn với các doanh CF68 Club nghiệp, nhà bán lẻ tại Việt Nam và cả thế giới, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế nói chung đang gặp nhiều khó khăn và sự cạnh tranh ngày càng ác liệt".

Hàng hoá hư hại do khâu vận chuyển – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 2.

viên chức giao hàng 247Express được đào tạo chuyên nghiệp, thấu hiểu tâm lý khách hàng. Nguồn: CF68 Club 247Express

Thấu hiểu những khó khăn mà các doanh nghiệp gặp phải, các đơn CF68 Club vị tải vận dụng nhiều giải pháp gỡ khó cho khách hàng doanh nghiệp. Nhiều đơn vị thiết kế các gói cước riêng cho các mặt hàng dễ vỡ, do bên vận chuyển tự đóng gói, bảo vệ sản phẩm cho CF68 Club khách CF68 Club hàng.

Đơn cử, tại 247Express, các dịch vụ gia tăng tiện ích không ngừng được bổ CF68 Club sung, như dịch vụ đóng thùng, dịch vụ đồng kiểm, dịch vụ thư ký khách hàng… Với cách làm này, doanh nghiệp có thể chủ động bảo vệ hàng hóa; hỗ trợ và tối ưu quá trình tải sản phẩm. ngoại giả, doanh nghiệp giao vận này cũng tiến hành đẩy nhanh tốc độ giao hàng hóa, hướng tới tỷ lệ phát thành công trong ngày cao nhất, tỷ lệ CF68 Club rớt chuyến thấp nhất. Dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao CF68 Club về CF68 Club sự an toàn, tin tưởng, bảo đảm hàng hóa nguyên lành…

CF68 Club h="952" alt="Hàng hoá hư hại do khâu tải – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3." title="Hàng hoá hư hại do khâu chuyển vận – lời giải nào cho doanh nghiệp? - Ảnh 3." photoid="585308045880995840" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

247Express đẩy mạnh số hóa toàn diện. Nguồn: 247Express

247Express chú trọng chuyển đổi số, số hoá toàn diện hơn 200 bưu cục trên cả nước. Phía khách hàng có thể gieo rắc vận đơn dễ dàng qua vận dụng di động. trái lại, doanh nghiệp liên lạc, giải quyết nhu cầu khách hàng mau chóng hơn với hệ thống quản lý thông báo khách hàng hiện đại.

"Chúng tôi áp dụng nguyên tắc: ‘Một khách hàng - một Nhân viên phục vụ’. Mỗi bưu tá của 247Express được đào tạo chuyên nghiệp và phục vụ khách hàng bằng sự tận tâm, chỉn chu và chóng vánh", đại diện 247Express cho biết.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website