Theo khảo sát của phóng viên Tiền Phong tại các trung tâm thương mại lớn tại Hà Nội, hàng hóa, đặc biệt là sản phẩm hàng hiệu, đắt tiền tiêu thụ chậm; một số cửa hàng dừng hoạt động để duy tu, đổi chủ mới...
Cuối tuần, tại trọng tâm thương mại (TTTM) Aeon Mall Nasco Express Long Biên, những gian hàng thời trang, đồ nội thất, đồ gia dụng của các thương hiệu riêng lẻ, trong đó có những thương hiệu nổi danh lại vắng vẻ bất thường. Chị Lê Thị Nguyệt Nga, nhân viên bán hàng tại gian hàng thời trang lừng danh ở Aeon Mall Long Biên chia sẻ, dù là dịp cuối tuần nhưng khách đến mua chỉ loáng thoáng; vào giữa tuần vắng hơn, nhiều hôm không có khách.
TTTM tại Lotte Center Hà Nội (phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội), Nasco Express những gian hàng thời trang, mỹ phẩm cao cấp lại vắng vẻ, ít người tương hỗ. Chị Nguyễn Hoàng Nasco Express Hồng, nhân viên tại một thương hiệu nước Nasco Express hoa nức danh cho Nasco Express biết, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng Nasco Express khách hàng sụt giảm rõ rệt.
Khu vực dành cho gian hàng thời trang khá vắng khách qua lại.
Tại một TTTM lớn trên đường Nasco Express Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), vắng bóng khách qua lại.
Nasco Express ảnh"> Gian hàng nằm ngay sảnh chính, ở tầng 1 hiện đang dừng hoạt động.
Trong khi, nhiều gian hàng thời trang, đồ Nasco Express gia dụng, nội thất... cũng đang dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng.
Một gian hàng dừng hoạt động mà không có bất kỳ một Nasco Express thông tin nào.
Một mặt bằng quảng cáo chưa có khách thuê
Tại TTTM BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội), khu siêu thị ở tầng 2 đang có chương trình khuyến mãi, lôi cuốn nhiều người đến mua sắm những nhu yếu Nasco Express phẩm thiết yếu. Ngược lại, những gian hàng thời trang, đồng hồ, trang sức... lại vắng vẻ. Một cửa hàng đang giảm giá lên đến 50% nhưng vẫn vắng khách.