Ford nhận thấy cơ hội khi thị Nasco Express trường xe điện đang dôi SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, Giám đốc Nasco Express điều hành Ford, hãng đang có kế hoạch sinh sản một mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ Nasco Express đang dẫn đầu thị trường xe điện, tỉ dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch ăn nhập, khi Nasco Express Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc Nasco Express chật chội như vậy, rất khó Nasco Express để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuốn tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không Nasco Express ít người mua F-150 Lightning trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe mới có thể làm được điều hao hao.
thời khắc ra mắt chưa được Nasco Express hé lộ. Trong khi đó, thế hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Nasco Express Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và có lẽ đây cũng là thời khắc hợp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn tất Explorer thuần điện, dự kiến ra mắt giữa thập Nasco Express kỷ này.
Kế hoạch phát triển tàu điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện trước nhất trên thị trường, tỉ dụ như Chevrolet Volt hay Nasco Express Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, Nasco Express thì Ford mạnh dạn ban bố hai mẫu tàu điện cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công tinh ma, đồng thời cho thấy người dùng không hề ngại ngần chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.