Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một Nasco Express thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát Nasco Express khỏi cảnh thua lỗ trong tuổi đầu sản xuất và kinh dinh xe Nasco Express điện.

Nasco Express

Trong tuần qua Ford đã hé lộ vắng tài chính cho quý I-2023 vừa rồi. Trong khi phân nhánh xe thương mại và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả Nasco Express cao chon von, mảng tàu điện của Ford đã Nasco Express làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các thưa trước đây, phân nhánh tàu điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng Nasco Express kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model e được ban bố là việc với mỗi tàu điện bán ra trong 3 Nasco Express tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhàng" 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.

Ford không phải là thương hiệu đầu Nasco Express tiên "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ mai sau xoay quanh tàu điện

duyên do đứng sau kết quả Nasco Express "khủng khiếp" của Ford không phải là không có. Nasco Express trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp xe điện Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sinh sản nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ USD được đầu tư cho các nhà máy sinh sản pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - Nasco Express nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3.Nasco Express style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn mạnh tay phát triển xe điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương mại và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt Nasco Express lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford nối "gồng lỗ" mảng xe điện thêm một thời kì mà Nasco Express không cần lo âu để hoàn thiện nền tảng sản xuất phục vụ mai sau. Ford dự Nasco Express đoán trong năm 2023 họ sẽ lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn Nasco Express 70.300 tỷ đồng) vì xe điện so với 2,1 tỷ USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang tàu điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Nasco Express Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express VF 9 Nasco Express nhưng khách hàng phải mỏi mòn Nasco Express chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV Nasco Express điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website