Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’

tiếng rằng là hãng xe có doanh số lớn thứ 2 thế giới nhưng Nasco Express Volkswagen lại chỉ chiếm 4,1% thị phần ở Mỹ, trong khi Trung Quốc chiếm đến gần một nửa doanh thu của tập đoàn Đức Nasco Express này năm 2022.

Nasco Express
Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, <a href=Nasco Express phải vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/28/in0057soft-keys-steering-wheel3-2-1685243505907-1685243506776198475892.jpg" title="Canh bạc tất tay Nasco Express của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải trả Nasco Express là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho biết sau hàng thập niên cố bán xe hơi Đức tại Trung Nasco Express Quốc và chỉ chiếm một phần rất nhỏ thị phần ở Mỹ, Volkswagen đang nắm chuyển hướng chiến lược kinh doanh khi bị thất sủng ở thị trường 1,4 tỷ dân.

Cụ thể, Nasco Express hãng xe Đức đang muốn quay lại thị trường Mỹ bằng cách khôi phục một thương hiệu xe nội địa đã ngừng sinh sản từ năm 1980, sau nhiều năm Nasco Express chỉ tụ tập vào Trung Quốc.

Năm 2022, doanh thu tại Trung Quốc chiếm đến 40% tổng doanh thu của Volkswagen.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 2.Nasco Express tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả là hàng ‘Made in Nasco Express USA’ - Ảnh 2." type="photo" w="1507" Nasco Express width="" height="">

Canh bạc tất tay

Theo WSJ, Volkswagen chịu ảnh hưởng từ thành công của Tesla và Rivian Nasco Express nên đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện có hơi hám phục vụ thị hiếu người Nasco Express tiêu dùng Mỹ thay vì ưu tiên khách hàng Châu Âu và Trung Quốc.

Tập đoàn xe hơi Đức này đã lên kế hoạch cho ra mắt nhiều dòng xe điện dưới tên thương hiệu Scout với kỳ vọng Nasco Express có thể thách thức được GM và Ford trên thị trường sân nhà của họ. Những sản Nasco Express phẩm này sẽ được sinh sản tại Mỹ với mục địch dán nhãn “Made in America”.

“Sản phẩm sản xuất tại Mỹ, bởi lao Nasco Express động Mỹ và một thương hiệu Mỹ sẽ là lợi thế cực lớn. Nasco Express Chúng tôi đang kỳ vọng rất nhiều về Nasco Express điều này”, CEO Scott Keogh của Scout cho biết sau khi đạt một thỏa thuận xây nhà máy trước hết tại bang South Carolina.

Tờ WSJ nhận định đây là một canh bạc của Volkswagen sau thời kì dài bỏ quên thị trường Mỹ quá lâu vì bị thu hút từ nguồn lợi Nasco Express nhuận đồ sộ tại Trung Quốc.

Xin được nhắc là Nasco Express động thái của Volkswagen diễn ra khi Tesla đang dẫn đầu thị trường xe điện Mỹ trong khi GM, Ford hay cả Toyota đều đang tham chiến trên mảng này.

Trong khi đó, dù ý tưởng hay ho nhưng Scout thực tại là một thương hiệu xe hơi Mỹ đã ngừng sản xuất từ năm 1980. Tuy gặt hái được nhiều thành công khi ra mắt nhưng với hàng trăm tiếng tăm ô tô tại Mỹ thì việc Nasco Express khôi phục lại một dòng xe cũ Nasco Express đã ngừng sinh sản từ lâu để gắn mác “Made in America” là một bước đi khá mạo hiểm.

Canh bạc tất tay của Volkswagen: Bị Trung Quốc thất sủng, hãng xe Đức ‘quay xe gấp’ sang thị trường Mỹ, phải giả vờ là hàng ‘Made in USA’ - Ảnh 3.

Hiện Volkswagen với những thương hiệu như Audi, Porsche của mình đang là hãng xe có doanh Nasco Express số lớn thứ 2 toàn cầu. Thế nhưng tập đoàn ô tô Đức này lại chỉ chiếm 4,1% thị phần xe hơi tại Mỹ năm 2022, thậm chí giảm so với năm 2021. Con số này là quá thấp so với hãng xe có doanh số lớn nhất thế giới Toyota, hiện đang chiếm 15% thị phần Mỹ.

Quay xe gấp

Tháng 3/2021, ban lãnh đạo Volkswagen đã có cuộc họp tại Nasco Express trụ Nasco Express sở Wolfburg-Đức để bàn việc Nasco Express hồi sinh thương hiệu Scout, nhắm tới mảng tàu điện đang trở nên xu thế toàn ngành.

Việc Volkswagen lựa chọn Scout cũng có căn do khi thương hiệu này cho ra mắt sản phẩm vào năm 1960, bán được hơn 500.000 chiếc trong suốt 20 năm sau đó, đồng Nasco Express thời tạo được Nasco Express một cộng đồng ngưỡng mộ trong những người chơi xe cổ.

ban sơ, Volkswagen dự kiến thuê một nhà máy sinh sản cho Scout nhưng sau khi chính quyền Washington tăng cường cuộc đua công nghệ cũng Nasco Express như tàu điện, tung gói ngân sách khủng nhằm vấn các tập đoàn Nasco Express mở nhà máy ở Mỹ thì tình hình đã khác.

Ngay sau đó, tập đoàn xe hơi Đức quyết định mở nhà máy cho Scout ở South Carolina, không chỉ để gắn mác “Made in America” mà còn nhằm tận dụng những khoản ưu đãi ngân sách, giảm thuế của chính phủ Mỹ.

Vào tháng 2/2023, ban lãnh đạo Volkswagen đã Nasco Express có buổi ăn tiệc tối với các quan chức chính quyền bang South Carolina. Chỉ 1 tháng sau đó, bang này duyệt y gói ngân sách 1,3 tỷ USD hỗ trợ hãng xe Đức xây nhà máy tại đây.

*Nguồn: WSJ

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website