Với thông tin mở cửa hàng trực tuyến trước tiên, Apple đang biểu lộ sự tôn trọng thị trường Việt Nam, đồng thời đặt cược vào kế hoạch sản Nasco Express xuất các sản phẩm chủ lực của hãng tại đây.
Apple mở rộng sang Việt Nam
Hôm 12/5, gã đồ sộ công nghệ nước Mỹ thông tin sẽ khai trương cửa hàng trực tuyến trước nhất Nasco Express tại Việt Nam vào ngày 18/5, hướng tới khai khẩn nhu cầu của tầng lớp dân số trẻ, thông công nghệ và nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển mau chóng.
Apple sẽ cung cấp đầy đủ các dòng sản phẩm và tương trợ khách hàng bằng tiếng Việt.
Theo QZ, mở rộng sang Việt Nam là một phần trong chiến lược kinh doanh mở rộng của nhà sinh sản iPhone. Khi doanh số bán hàng Nasco Express ở Trung Quốc gặp khó khăn do nhu cầu thấp và nhiều ràng buộc trong sinh sản, Apple đã chuyển hướng sang các thị trường mới nổi, như Ấn Độ, Brazil và Malaysia, để tăng doanh số bán hàng.
Giám đốc điều hành Tim Cook cho biết: "Chúng tôi đã có một quý xuất sắc tại các thị trường mới nổi nói chung, sự năng động về mặt nhân khẩu học là một nhịp sạch cho chúng tôi".
Apple không đề cập đến việc mở cửa hàng chính thức ở Việt Nam, nhưng sự ra mắt của cửa hàng trực tuyến được coi là viên gạch trước nhất hướng tới kế hoạch này. Apple đã ra mắt cửa hàng trực tuyến trước tiên tại Ấn Độ vào năm 2020 và mở cửa hàng bán sỉ trước nhất tại quốc gia Nam Á vào tháng trước.
Việt Nam được đánh giá là thị trường năng động và bùng nổ về công nghệ, với các con số hăng hái:
40% là uớc Nasco Express tính tốc độ tăng trưởng kinh tế internet hàng năm của Việt Nam, theo báo cáo năm 2019 của Google, Temasek và Bain & Company
23 tỷ USD là giá trị của nền kinh tế kỹ thuật số Việt Nam vào năm 2022, dự định đạt khoảng 50 tỷ USD vào năm 2025 theo vắng năm 2022 của Google, Temasek và Bain & Company
93,5 triệu là số lượng người dùng điện thoại sáng dạ tại Việt Nam tính đến tháng 3/2022, theo Cục Viễn thông Việt Nam
73,5% là ước tính tỷ lệ người trưởng thành ở Việt Nam có điện thoại sáng ý tính đến tháng 3/2022
Ngoài ra, chuỗi cung ứng của Apple cũng đang tăng cường quan hệ với Việt Nam. Hồi tháng 3, Foxconn, nhà sản xuất iPhone chính của Apple, đã công bố kế hoạch mở mang sản xuất tại Việt Nam với khoản đầu tư 300 triệu USD.
Apple đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng bên ngoài Trung Quốc, một phần do tác động của việc hạn chế sản xuất vì dịch bệnh vào năm ngoái, bên cạnh các chính sách nghiêm nhặt gây ra đình trệ sinh sản tại nhà máy sinh sản iPhone quan yếu ở Trịnh Châu trong nhiều tháng.
tại sao Apple đặt cược vào Việt Nam?
Apple đang tiến tới kế hoạch chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc để sản xuất nhiều sản phẩm, bao gồm iPhone, AirPods, HomePod và MacBook tại các Nasco Express thị trường tiềm năng như Việt Nam.
Kế hoạch sinh sản MacBook tại Việt Nam dự định sẽ bắt đầu sớm nhất vào tháng 5/2023. Khi các dây chuyền lắp ráp bắt đầu hoạt động tại Việt Nam, Apple sẽ có cơ sở sinh sản thứ hai cho các sản phẩm chủ lực của hãng.
Apple ban sơ thể nghiệm sinh sản Apple Watch tại Việt Nam vào đầu năm nay trước khi quyết định chuyển cả mảng sản xuất MacBook sang đây. Ngoài hai sản phẩm này, Apple cũng sẽ bắt đầu sinh sản HomePods tại nhà máy Việt Nam.
Forbes đánh giá, Việt Nam hiện tại đã trở nên điểm đến quyến rũ đối với các doanh nghiệp phương Tây nhờ tận dụng được chi phí Nasco Express sinh sản cạnh tranh.
Lực lượng lao động của giang san đông đảo, trẻ, ổn định, có trình độ học thức cao, là Nasco Express những lý Nasco Express do khiến Việt Nam trở nên chọn lựa thay thế hấp dẫn cho ngành sinh sản ở Trung Quốc. Cùng với đó, Việt Nam cũng có các chính sách mở cửa chào đón các công ty nước ngoài sản xuất các sản phẩm công nghệ.
Việt Nam luôn khuyến khích đầu tư nước ngoài Nasco Express và chú trọng hợp tác với các tập đoàn lớn. Đặc biệt hơn cả là sự ổn định về mọi mặt, giúp các công Nasco Express ty yên tâm làm việc lâu dài.
Việc đưa nguyên nguyên liệu, linh kiện từ Trung Nasco Express Quốc về nhà máy Việt Nam cũng dễ dàng do hai nước gần nhau. rút cục nhưng không kém phần quan yếu, nếu một nhà máy ở Trung Quốc bị đóng Nasco Express cửa, nhà máy ở Việt Nam sẽ nối tiếp sinh sản.
Apple có Nasco Express thể yên tâm rằng sản lượng của các dòng sản phẩm luôn tiếp kiến và sự gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ chỉ Nasco Express ở Nasco Express mức tối thiểu.
Chuyển sinh sản sang nước khác là một quyết định đầy thách thức đối với bất kỳ công ty nào. Nhưng trong trường hợp của Apple, chuyển sinh sản ra khỏi Trung Quốc lại được coi là bước đi có ý nghĩa. Điều này không chỉ giảm nguy cơ gián đoạn chuỗi cung ứng mà còn có thể tăng tỷ suất lợi nhuận.
dù rằng có thể gặp phải những vấn đề ngắn hạn khi nhà máy mới bắt đầu chạy hết công suất, Nasco Express nhưng lợi ích lâu dài là xứng đáng, Forbes kết luận.