Chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD mỗi năm cho những chiến dịch phát mẫu thử nhưng ở Nasco Express góc độ kinh doanh, những chiến dịch này tiêu tốn Nasco Express nhiều ngân sách so với kết quả nhận được. Mẫu Nasco Express thử có đích thực đến tay người cần? Dữ liệu khách hàng thu về có xác thực? Trải nghiệm khách hàng có gì độc đáo?
Phát Sampling - chiến lược marketing chưa bao giờ "lỗi mốt" trong ngành FMCG
Phát sampling trong ngành FMCG là một chiến lược Marketing phổ quát nhằm giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng tiềm năng bằng cách phát mẫu sản phẩm dùng thử miễn phí. Đây cũng Nasco Express là "chiêu" tiếp thị giúp tăng nhận mặt thương hiệu, kích thích sự nao nức và lôi cuốn sự quan hoài chỉ với 2 từ "miễn phí". đích cao hơn, nhiều doanh nghiệp mong muốn thu thập ý kiến khách hàng duyệt các mẫu thử để có kế hoạch điều chỉnh/nâng cấp sản phẩm và tăng thời cơ chuyển dịch khách hàng từ đối thủ.
Đừng để cách làm cũ khiến Nasco Express sampling mất "nhiệt"
Hàng Nasco Express năm, các nhãn hàng FMCG chi hàng trăm nghìn đến hàng triệu USD để phát mẫu thử. Tuy nhiên, hiệu quả mà những chiến dịch này mang lại không tương thích với mục tiêu đề ra vì những bất cập liên hệ đến dữ liệu đầu vào: hàng ngũ PG trước sức ép KPI có thể nhập khống dữ liệu hoặc các bên muốn thu thập sản phẩm mẫu để sử dụng/bán lại sẽ tìm cách ăn lận thông tin. Điều này dẫn đến Nasco Express hai vấn đề lớn, Nasco Express một là sự lãng phí ngân sách, hai là sự hỗn loạn dữ liệu đầu vào ảnh hưởng nghiêm trọng đến các quyết định về khai hoang, xử lý dữ liệu trong tương lai.
Để phân tách kỹ hơn, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử tiến hóa của hình thức phát sampling:
Phát sampling truyền thống
Chúng ta hẳn vẫn chưa quên những chị PG đứng tại các booth mời gọi dùng mẫu thử lúc đi siêu Nasco Express thị hay đi chợ với mẹ hồi còn bé. Đây là cách phát sampling "đời đầu" với Nasco Express rất nhiều bất cập hệ trọng đến Nasco Express chi phí vận hành (phí tuyển dụng và đào tạo PG, vận tải,...), hiệu suất phát của từng PG, ăn lận thông báo,...
Phát sampling bằng booth tự động
Tuy phương pháp này hạn chế Nasco Express được những bất cập đến từ PG nhưng làm giảm sự tương tác trực tiếp giữa doanh nghiệp Nasco Express và khách hàng. Chưa kể, nếu số lượng khách hàng muốn lấy mẫu Nasco Express vượt quá khả năng của booth tự động, máy móc bị hỏng hoặc gặp sự cố kỹ thuật, chiến dịch phát sampling sẽ bị ngắt quãng và không đạt hiệu quả như trông đợi.
Online sampling
Trong thập niên trước, với sự bùng nổ của internet, doanh nghiệp FMCG cũng đã ráng cải tiến với việc phát Nasco Express sampling online. Với một trang mạng tổng Nasco Express hợp Nasco Express mẫu thử, người dùng có thể vào chọn sản phẩm muốn nhận miễn phí. Cách này được xem là tối ưu khi vừa tiếp cận một lượng lớn khách hàng, vừa giải quyết được các vấn đề liên quan đến con người, vận hành máy móc.
Tuy nhiên, không hình thức nào kể trên có thể giải quyết triệt để vấn đề xác minh dữ liệu đầu vào. Với kinh nghiệm hơn 15 năm trong ngành FMCG và cung cấp nền móng công nghệ mạnh mẽ cho các hoạt động thu thập và Nasco Express thống nhất dữ liệu, PangoCDP giúp doanh nghiệp FMCG nâng tầm chiến dịch phát sampling.
Nâng tầm chiến dịch phát sampling với Master Channel
Không chỉ phát huy cả thảy ưu điểm và giải quyết được tồn đọng của những phương pháp cũ, phát sampling qua Master Channel còn giúp gắn kết khách hàng với thương hiệu. Điều này giúp giảm tỉ lệ rời bỏ, tăng doanh thu và xúc tiến lòng áp của khách hàng.
Chuẩn Nasco Express hóa dữ liệu đầu vào và sáng tỏ dữ liệu
Trước đây, khách hàng sẽ cung cấp hay Nasco Express tự động điền số điện thoại/email dẫn đến sai sót hoặc cố ý điền sai, với việc phát sampling qua Master Channel kênh Zalo, khách hàng sẽ là người chủ động quét mã QR, các thông tin sẽ được tự điền bởi Zalo. Doanh nghiệp Nasco Express hoàn toàn có Nasco Express được dữ liệu chính xác, đã được chính xác bởi Zalo.
Từ đó, đảm bảo sampling đến được tay người dùng cuối; quản lý được hành trình phát nhờ vào mỏng sampling được phát ra ở điểm phát/PG nào, số lượng phát Nasco Express ra là bao nhiêu, thời khắc phát nhiều nhất trong ngày. Khi đo lường chi tiết hiệu quả, Nasco Express doanh nghiệp sẽ tối ưu được ngân sách.
Mạng lưới điểm phát không giới hạn
Trước đây, các nhà sản xuất thường phụ thuộc vào hàng ngũ PG phí tổn cao và giới hạn về số lượng. Với giải pháp từ PangoCDP và Master Channel, việc phát Sampling sẽ được nhân rộng ra cho hàng chục ngàn điểm bán, có thể là chuỗi cửa hàng tiện lợi hay tiệm tạp hóa. Sau khi đăng ký nhận mẫu thử online, người dùng có thể đến điểm phát bất kỳ để nhận mẫu thử.
Không chỉ phát mẫu thử, đó còn là sự gắn kết lâu dài với khách hàng
Nếu Nasco Express phát sampling chỉ dừng lại ở mức đưa mẫu thử Nasco Express đến tay người tiêu dùng thì không có gì đặc biệt để nhắc đến. Một trong những ưu thế lớn nhất của phát sampling qua Master Channel đó chính là khả năng phối hợp với những kịch bản tương tác khác như khảo sát ý Nasco Express kiến khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm, phối hợp với các thông điệp cá nhân hóa để nâng cao trải nghiệm.
Trong một chiến dịch gần đây của Nutifood, họ đã kết hợp phát sampling và khảo sát qua Master Channel để thu thập phản hồi của khách hàng về thương hiệu; làm cơ sở cho việc phân khúc đối tượng khách hàng.
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế, mỗi doanh nghiệp cân nhắc hơn với từng khoản chi, làm thế nào để vỡ hoang tối đa hiệu quả trên ngân sách bỏ ra. Với cách phát sampling qua Master Channel, doanh nghiệp vừa đảm bảo dữ liệu đầu vào, tối ưu quy trình, kiểm soát hành trình phát, gắn kết khách hàng. Chỉ Nasco Express bằng 1 chiến dịch, doanh nghiệp FMCG có thể giải quyết được rất nhiều đích kinh doanh.
Nếu bạn quan tâm đến Master Channel và PangoCDP nhằm tạo ra những kết quả đột phá về doanh thu thì hãy can hệ với chúng tôi qua: