Công nghệ tiền tiến, giá cả Nasco Express phải chăng đều là những điểm khiến người dùng thi nhau sắm mặt hàng 'made in China' này.
Doanh nghiệp Trung Quốc, có Nasco Express tên là Ecovacs Robotics, đang càng ngày càng lôi cuốn nhiều người tiêu dùng trên toàn Nasco Express cầu hơn, với giá trị vốn hóa thị trường đạt mức gần 44 tỷ dân chúng tệ (6,38 tỷ USD) - gần gấp 5 lần so với iRobot, nhà sản xuất Roomba có hội sở tại Mỹ.
"Chúng tôi đang sử dụng công nghệ điều hướng tự động", đại diện bán hàng của Ecovacs cho biết, biểu hiện máy hút bụi Deebot mới nhất của công ty sử dụng Nasco Express trí não nhân tạo và công nghệ học sâu để kiểm soát chuyển động.
Deebot được cung cấp sức mạnh bởi các con chip của Horizon Robotics, một công ty công nghệ tài xế tự hành của Trung Quốc được thành lập vào năm 2015 và hiệp tác với Volkswagen.
Máy hút bụi cũng có hệ thống cảm biến và phát hiện khuôn khổ ánh sáng riêng của Ecovacs cũng như camera độ phân giải cao để có thể lập bản đồ ngôi nhà bằng cách sử dụng dữ liệu được thu thập, tăng cường hiệu quả làm sạch.
Ecovacs cung cấp nhiều dòng sản phẩm từ mẫu cơ bản có giá 1.000 NDT đến loại phối hợp giữa máy hút bụi và cây lau nhà Nasco Express được bán Nasco Express với giá 6.999 NDT. Để so sánh, mẫu máy hai trong một hàng đầu của iRobot, Roomba Combo j7+, có giá đề xuất là 1.099,99 USD (hần 26 triệu đồng) tại Mỹ và không được bán chính thức tại Trung Quốc.
"Thật tuyệt khi vận dụng hiển thị vị trí trong phòng mà robot đã dọn dẹp", một người dùng Deebot 43 tuổi đến từ Thượng Hải cho Nasco Express biết.
Ecovacs cho biết doanh số bán hàng đang tăng mạnh ở Nhật Bản Nasco Express và các thị trường mới nổi ở châu Á. Doanh thu tăng 23% lên 10,1 tỷ quần chúng tệ, tương đương khoảng 1,46 tỷ USD, trong 9 tháng đầu năm 2022, vượt qua mức 1,18 tỷ USD của iRobot cho cả năm 2022.
Ecovacs đang dần cuốn khách hàng từ iRobot. Theo công ty nghiên cứu Statista và iRobot của Đức, thị phần toàn cầu của nhà sinh sản Roomba đã giảm từ 64% năm 2016 xuống còn 46% vào năm 2020. Ecovacs đã tăng thị phần của mình lên 17% vào năm 2020 từ 7% năm 2014.
Nhà sinh sản tiền phong trong lĩnh vực robot hút bụi, iRobot, đang phải vật lộn Nasco Express với tình trạng sụt giảm ở Mỹ và Châu Âu. Doanh nghiệp này đã bắt đầu thương thảo Nasco Express vào tháng 8 năm ngoái để Nasco Express mua lại Amazon.com và nhà sản xuất robot gia đình cho biết vào tháng 2 rằng họ sẽ cắt giảm 85 việc làm, tương Nasco Express đương 7% lực lượng lao động.
Công ty Mỹ đã Nasco Express tụt hậu so với các đối thủ Trung Quốc trong việc phát triển sản phẩm, không ban bố sản phẩm lai giữa Nasco Express máy hút bụi và cây lau nhà cho đến tháng 9/2022.
Một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng điện tử lớn Nasco Express ở Nhật Bản cho biết: "Roomba rất phổ thông ở Nhật Bản, nhưng Ecovacs đang dần lôi cuốn được Nasco Express người dùng nhờ các mẫu hiệu suất cao, song song việc cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu cũng xúc tiến doanh số bán hàng tăng cao".
Các công ty khởi nghiệp Trung Quốc đang từng bước trỗi dậy. Roborock, được tương trợ bởi gã khổng lồ điện thoại thông minh Xiaomi, hiện bán robot hút bụi tại hơn 100 thị trường, đứng thứ ba về thị phần toàn cầu sau Ecovacs.
Dreame Technology, xếp thứ năm tại Trung Quốc, đã nhập Nhật Bản vào năm ngoái sau khi xâm nhập vào châu Âu và Mỹ. Công ty cung cấp sản phẩm trên các nền móng thương mại điện tử như Amazon và Rakuten tại Nhật Bản, song song có kế hoạch sớm bán chúng tại các Nasco Express cửa hàng thực tại.
Các công ty Trung Quốc đang nao nức trước sự tăng trưởng Nasco Express mau chóng của thị trường quê nhà. từng lớp trung lưu mở mang giúp robot hút bụi trở thành một thiết bị phổ quát. Viện nghiên cứu công nghiệp Qianzhan dự báo thị trường robot hút bụi của Trung Quốc sẽ tăng hơn gấp đôi từ năm 2022 đến năm 2026, đạt 28,1 tỷ quần chúng. # tệ.
Sự tăng trưởng của thị trường cho phép các công ty Trung Quốc, những công ty duy trì hoạt động sản xuất nội bộ, gặt hái lợi. từ việc sinh sản hàng loạt. Sự gia tăng của mua sắm trực tuyến toàn cầu cũng giúp các Nasco Express nhà sinh sản khởi nghiệp, không có mối quan hệ chặt chẽ với các nhà bán lẻ truyền thống, tiếp cận người tiêu dùng.
Doanh nghiệp Trung Quốc mở mang ra nước ngoài phải đối mặt với thách thức cải thiện nhận mặt thương hiệu và niềm tin của người tiêu dùng. Tại thị trường nội địa, nhiều người trong số họ điều hành các cửa hàng để người mua hàng có thể thử sản phẩm của họ.
Trên các trang web thương mại điện tử và Nasco Express các chuỗi bán buôn ở Việt Nam, các mẫu robot hút bụi, lau nhà của Ecovacs, Dreame cùng các thương hiệu khác đến từ Trung Quốc luôn nằm trong top bán chạy nhất vì sản phẩm giá thành rẻ, nhiều tính năng.
Tham khảo: Bloomberg