Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, hãng từ chối bình luận

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã yêu cầu các hãng vắng tình hình bán vé tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, muộn nhất ngày Nasco Express 28/4 các hãng phải gửi, thời điểm này Cục đang chờ. Trong khi đó, Nasco Express ngoài Vietnam Airlines ra, một số hãng được hỏi đều khước từ bình luận về vấn đề giá vé máy bay.

Giá vé tàu bay các chặng và chiều nhu cầu Nasco Express cao dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang khiến nhiều người băn khoăn, thậm Nasco Express chí nghi ngờ hãng hàng không găm hàng đẩy giá Nasco Express lên. Đặc biệt, sau khi duy trì mức giá vé cao gần cả tháng, Nasco Express ngày 21/4, các hãng nhất loạt mở bán thêm nhiều vé mới, với giá thấp hơn những ngày trước đó, thậm chí có nhiều đường bay giá giảm còn 50%.

Lý giải cho diễn biến bất Nasco Express ngờ trên của giá vé tàu bay dịp nghỉ Nasco Express lễ 30/4 – 1/5, Nasco Express Trưởng Ban Truyền thông Nasco Express Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho rằng, sau khi Cục Hàng không Nasco Express bổ sung slot (khung giờ cất/hạ cánh), đề nghị các hãng bay tăng cường phục vụ người dân, Vietnam Airlines đã tổ chức bay Nasco Express tăng cường và mở bán vé thêm.

“Do bay tăng cường, nên số slot ban ngày ở Nasco Express sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất không còn nhiều, các chuyến tăng cường chủ yếu cho Nasco Express khung giờ sáng sớm hoặc đêm Nasco Express muộn, với nhiều mức giá linh hoạt cho khách chọn”, ông Tuấn nói.

Giá vé máy bay đột ngột giảm: Cục chờ báo cáo, <a href=Nasco Express hãng khước từ bình luận - Ảnh 1." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/4/26/san-bay-noi-bai-4-5402-1682504737012-1682504737926553243963.jpeg" title="Giá vé phi cơ đột ngột giảm: Cục chờ bẩm, hãng chối từ bình luận - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Giá vé tàu bay Nasco Express dịp Nasco Express 30/4 - 1/5 duy trì mức cao khiến nhiều Nasco Express người phải từ ý định đi lại bằng đường hàng không.

Nasco Express

Theo Nasco Express đại diện Vietnam Airlines, với dịp nghỉ lễ tới, những ngày cao điểm như đầu và cuối nghỉ lễ, các chặng bay và chiều đông khách đi nội địa, khung giờ bay thuận tiện (như giờ bay ban ngày), giá vé vẫn duy trì mức cao như vài tuần trước, thậm chí nhiều chuyến bay đã gần hết chỗ.

Lý giải về nghi có tình trạng đại lý “ găm vé tàu bay ” chờ lên giá mới bán, ông Tuấn cho rằng, các hãng hàng không có Nasco Express công Nasco Express cụ để theo dõi và chế tài xử lý các trường hợp này nếu xảy ra. Trong giai đoạn cao Nasco Express điểm, các hãng hàng không thường điều chỉnh chính sách đặt, giữ chỗ, rút ngắn thời kì giữ chỗ của các đại Nasco Express lý để tránh tình trạng trên.

“Chúng tôi luôn lưu ý khách hàng nên mua vé tàu bay sớm, xa ngày đi, hoặc có Nasco Express thể chọn lựa ngày lệch so với ngày cao điểm nhất để có tuyển lựa giá Nasco Express vé ăn nhập hơn với mình. Với dịp cao điểm, các chuyến bay khung giờ đẹp, đi vào các ngày cao điểm nhất thường sẽ có mức giá cao và được khách chọn mua vé từ rất sớm, càng gần ngày đi giá càng cao”, ông Tuấn nói.

Ngày 26/4, phóng viên Tiền phong đã liên quan với lãnh Nasco Express đạo một số hãng Nasco Express hàng không nội địa khác để chừng lời giải thích cho giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhưng một số hãng từ khước bình luận.

Đại diện Cục Hàng không cho hay, đã đề nghị các hãng hàng không báo cáo tình hình bán vé tàu bay dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5, báo cáo của các hãng gửi Nasco Express về cục muộn nhất ngày 28/4. Tới thời điểm này, Cục Hàng không đang chờ các hãng gửi thưa chính thức.

“Cục Hàng không chỉ điều phối slot, theo hướng mở nhất Nasco Express cho các hãng đăng ký bay tăng cường. Tuy nhiên, phi trường lớn như Nội Bài, đặc biệt Tân Sơn Nhất đều căn bản không còn slot trống cho khung giờ ban ngày, khung giờ bay đêm còn nhiều nhưng các hãng lại ít khai hoang Nasco Express vì người dân cũng không thích bay đêm. Với giá vé máy bay, Cục chỉ kiểm soát giá vé không được vượt khung trần quy định, các doanh nghiệp tự xây dựng giá bán theo nhu cầu thị trường miễn không vượt giá trần”, đại diện Cục Hàng không nói.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website