Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe

Gã đồ sộ Toyota sắp tiến hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 1.Nasco Express đời 1 chiếc xe - Ảnh 1." photoid="550519103710932992" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, chừng như hãng đưa ra một Nasco Express lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sinh sản truyền thống.

Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình dưới thời Giám đốc điều hành sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số thay đổi to lớn trong tất cả hoạt động kinh doanh khi hãng đẩy mạnh Nasco Express hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tập hợp vào điện khí hóa Nasco Express và ô tô thông minh.

Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố Nasco Express táo tợn: “Chúng ta phải đổi thay mạnh mẽ cách thức kinh doanh, từ sinh sản đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết Nasco Express để cung cấp tàu điện cho những người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, đồng thời cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.

Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sinh sản xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV đời tiếp theo vào năm 2026. tuốt các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền móng cho đến cách Nasco Express chế tạo ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.

Có thể thấy, Nasco Express không Nasco Express giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về xe điện trong một khoảng thời gian dài trước đây, thông điệp Nasco Express của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài Nasco Express tập về việc sinh sản phương tiện khác.

Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sản Nasco Express xuất ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. Nasco Express

Điều đó có nghĩa Nasco Express là những đổi thay đối với sản xuất sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt Nasco Express trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dìm rằng những khác biệt Nasco Express cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho ăn nhập với tàu điện.

Nhận thức đó và sự dấn công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan yếu. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sinh sản ô tô trên khắp Nasco Express thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tế hết sức cần thiết.

sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần lý do khiến việc mở rộng quy mô trở nên khó khăn. mặc dầu nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của Nasco Express phương tiện ICE, nhưng thực tế Nasco Express không phải vậy. Về lý thuyết, tàu điện có ít thành phần hơn rất nhiều, do vậy chúng sẽ đơn giản hơn để sinh sản.

thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. xe điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, đồng thời được chế tác bằng các loại máy khác.

Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất xe điện. Ngoài ra, đa số quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% hoài và là một trở lực lớn về công nghệ.

Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do vì sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sản xuất tàu điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sinh sản được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số Nasco Express khó khăn về chuỗi cung ứng.

Đối với một công ty được tụng ca về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tiếp điều chỉnh và sắp xếp hợp lý các quy trình sinh sản Nasco Express của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thể nghiệm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm hoài nội bộ và rút cục trở thành dây chuyền sinh sản nhanh nhất từ trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.

Nhưng có một góc cạnh khác của việc sản xuất tàu điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ hợp vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, Nasco Express giám đốc Nasco Express thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có tức thị công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho thích hợp với nhu cầu đa dạng của họ.

Toyota quyết chơi sống còn với xe điện: Sẽ thay đổi mọi thứ kể cả ‘Toyota Way’ – hệ thống đỉnh cao nghệ thuật sản xuất, cứ 50 giây cho ra đời 1 chiếc xe - Ảnh 2.

Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, chắc chắn dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng hài lòng xe điện và tham dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có tức thị công Nasco Express ty sẽ cần phải theo kịp sự thay đổi hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường núm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về phương tiện di động, phần mềm và xe thông minh.

Cuộc tiến công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự thay đổi Giám đốc điều hành trước nhất trong hơn một thập kỷ không chỉ là một thay để lấy lại hình ảnh tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thuần thục nghệ thuật sản xuất ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu công cụ vượt qua các cuộc Nasco Express khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự đổi thay nghiêm trọng có thể sẽ mở đường cho cách thức sản xuất tàu điện hàng loạt.

Nguồn: Bloomberg

Theo Phương Linh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website