Nasco Express tại sao người Nasco Express tiêu dùng Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Nasco ExpressẢnh minh họa
iFan Nasco Express càng ngày càng đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị xã hội tẩy chay vì không có iPhone, một khuynh hướng sẽ cho phép gã đồ sộ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền móng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là đời người trẻ sinh sau Nasco Express năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giảng giải cho việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài điện thoại thông minh, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Nasco Express Apple Watch và AirPods Nasco Express hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường mà đối thủ cạnh Nasco Express tranh không Nasco Express thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến cho nạm giành thị phần của các đối thủ trở thành khó khăn. Apple sẽ tiếp chuyện giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi sử dụng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng dạ.
Vấn đề then chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android độc nhất vô nhị tham gia vào cuộc trò chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của tất tật người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc nói chuyện đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức là khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô Nasco Express tình tạo ra 1 sức ép tầng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc nói chuyện nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng Nasco Express . . . ” đã lan truyền nhanh chóng khi những Nasco Express người phụ nữ ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là Nasco Express bao lăm khi họ phát hiện ra anh ta sử dụng Android. Nhiều người Nasco Express được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple Nasco Express tụ tập vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của thương hiệu.
Theo Counterpoint, xu hướng mua iPhone của Gen Z giờ đây là thuyết phục cha mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá nhàng nhàng gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với Nasco Express giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
Sở thích của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hành nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự kiến tiếp chuyện dùng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự kiến gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android Nasco Express đã Nasco Express tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple khước từ mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hành một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không vận dụng Dịch vụ truyền chành phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thông thường dành cho nội dung đa công cụ và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử dụng các thiết bị Nasco Express của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã kêu ca với tổng giám đốc Tim Cook rằng việc đàm luận tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề Nasco Express kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười trả lời.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch và MacBook Air, cho biết anh sẽ không coi xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn Nasco Express bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tuốt luốt những tính năng tuyệt vời này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ Nasco Express 100 chiếc iPhone được xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng dạ được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy Nasco Express tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường