Nasco Express Theo Savills Việt Nam, nhu cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành hàng có khuynh hướng gia tăng mạnh sau Tết.
Sau những tác động mạnh mẽ của 2 năm dịch bệnh lên sức mua của thị trường bán Nasco Express lẻ, nhiều chủ đầu tư đưa ra kế hoạch cải tạo mặt bằng thay vì mở mang dự án mới nhằm tối ưu hóa chiến lược đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, chuyên gia Savills đánh giá chỉ số tiêu dung ở mức cao của Tp.HCM vẫn khiến thị thành hơn 13 triệu dân này thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư mới.
Trong năm 2022, diện tích cho thuê thuần của ngành bán buôn tại Nasco Express Tp.HCM đạt hơn 1,5 triệu m2 không đổi thay so với cùng kỳ Nasco Express năm Nasco Express trước.
Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) năm 2023 nhu cầu thuê mặt bằng bán sỉ tại các trung tâm thương nghiệp tại TP.HCM dự báo nối tăng mạnh do nhu cầu mở mang liên tiếp của các thương hiệu. Nasco Express Tuy nhiên, hoạt động xây dựng trì trệ và sức mua suy giảm trong mùa dịch là một trong những nhân tố ngăn cản tốc độ tăng trưởng của nguồn cung bán buôn.
Các chủ đầu tư cũng công bố kế hoạch tăng cường cải tạo mặt bằng có Nasco Express sẵn trong Nasco Express 2023 thay vì mở rộng dự án mới. Chẳng hạn, trung tâm thương mại Emart 2 tại Gò Vấp và các tầng còn lại của Thiso Mall Sala tại Thủ Thiêm đã dời lịch khai trương sang năm 2023. Một vài chủ đầu tư cũng đang có kế hoạch cải tạo Nasco Express và đổi thay cơ cấu khách thuê vào năm 2023 như Nasco Express Vivo City, Pandora City và Lotte Mart.
Theo số liệu ít quý 4/2022 của Savills cũng ghi nhận tổng diện tích cho thuê thuần tại Tp.HCM năm 2022 đạt 1.5 triệu m2, không có Nasco Express sự thay đổi so với 2021. Với gần 40% dự án TTTM đã tăng giá thuê trong năm 2022. Trong đó, giá thuê tại tầng trệt tăng 10% theo năm Nasco Express đạt Nasco Express 1,25 triệu đồng/m2/tháng. Công suất cho thuê giảm 2% do khách thuê chấm dứt giao kèo trước thời hạn tại các dự án ngoài trung tâm, trong đó, khách thuê trả mặt bằng thuộc lĩnh vực thời trang chiếm 24% diện tích, lĩnh vực ăn uống chiếm 22% còn lĩnh vực giải trí – giáo dục chiếm 20%.
Về bức tranh năm 2022, theo đại diện Savills, năm 2023 có Nasco Express điểm sáng. Nhìn lại 2022, doanh thu bán lẻ hàng hóa của Tp.HCM đạt 626 nghìn tỷ đồng, tăng 21% theo năm. Ngành ăn uống tăng 7% theo năm. Mức Nasco Express tăng trưởng của doanh thu bán lẻ đóng góp lớn cho công suất cho thuê tại Tp.HCM năm nay.
Hiện tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2022 tăng 19,8% so với năm trước, ước tính đạt gần Nasco Express 5,7 triệu tỷ đồng.
Bên Nasco Express cạnh đó, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các thương hiệu thuộc ngành hàng săn sóc sức khỏe, thể thao và các hoạt động ngoài trời. Nhu cầu tìm mặt bằng từ những khách thuê trong và ngoài nước của những ngành hàng cũng có xu hướng gia tăng.
Bà Cao Thị Thanh Hương, Nasco Express Quản lý Nghiên Nasco Express cứu Thị Nasco Express trường, Savills Tp.HCM nhận định, bất chấp Nasco Express lượng Nasco Express tiêu thụ theo Nasco Express quý thấp, tiêu dùng của Tp.HCM vẫn Nasco Express duy trì ở mức cao và đang thu hút sự quan hoài của chủ đầu tư.
Theo ông Troy Griffiths, Phó tổng giám đốc Savills Việt Nam phân tích đại Nasco Express dịch Covid-19 góp phần làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, dần chuyển sang mua sắm online. Điều này cũng làm cho những người kinh dinh chuyển sang tiếp cận khách hàng trên các Nasco Express sàn thương nghiệp điện tử ngày càng nhiều hơn.
Năm 2022, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 16,4 tỷ USD, chiếm Nasco Express 7,5% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng Nasco Express khoảng 20%/năm, Việt Nam được Nasco Express eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương nghiệp điện tử hàng đầu thế giới. khuynh hướng tăng trưởng đã đưa các nhà bán buôn đến điểm giao nhau giữa phương thức bán hàng trực tiếp, bán hàng trực tuyến và dịch vụ logistics.
Bảo Anh
Nhịp sống thị trường