chuyển dịch số, mua sắm trực tuyến là một trong 4 thiên hướng lớn mà Cốc Cốc quan sát được từ người tiêu dùng Việt Nam, với tỉ dụ tiêu biểu là sự “bùng nổ” của các nhà thuốc online.
Dich vu SEO ACTMột cửa hàng của Nhà thuốc Long Châu. Ảnh: nhathuoclongchau.com.
Cốc Cốc tuần trước ban bố
“Báo cáo thiên hướng số của người dùng trên không gian mạng”
, thống kê chi tiết về xu hướng quãng và tiêu dùng của người Việt trên nền tảng trình duyệt này.
Dựa trên những khảo sát đã thực hành, Cốc Cốc đánh giá bức tranh tiêu dùng trực tuyến hậu đại dịch cho thấy điểm sáng trong tiêu dùng. Chỉ 10% số người được khảo sát cho biết sẽ cắt giảm xài vào các hình thức mua sắm trực tuyến trong thời kì tới. 28% nói rằng sẽ ăn xài nhiều hơn và 50% không kiên cố.
Lý do phổ thông nhất, khiến 54% người dùng Dich vu SEO ACT quyết định mua hàng trực tuyến là tùng tiệm thời kì mua bán. Những Dich vu SEO ACT lý do lớn khác bao gồm linh hoạt về thời kì, tính sổ thuận lợi, tránh những phiền toái khó chịu. Điểm đáng chú ý là 47% người tham dự khảo sát dùng phương thức tính sổ đương đại như chuyển khoản, ví điện tử, thẻ nhà băng nội địa, thẻ tín dụng.
Cốc Cốc cũng đưa ra 4 xu hướng lớn của người tiêu dùng, trong đó có “chuyển dịch số, mua sắm online” . Sự chuyển mình mạnh mẽ này được diễn đạt cả từ phía người bán và người mua.
tỉ dụ điển hình được Cốc Cốc đưa ra là các nhà thuốc đang tăng cường sự hiện diện trực tuyến, dù ngành dược nhiều năm qua vốn gắn liền với các hiệu thuốc và bệnh viện.
Theo dữ liệu của Cốc Cốc, trong số các nhà thuốc online hàng đầu tại Việt Nam, Jio Health dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng lưu lượng truy Dich vu SEO ACT cập website với 172,1%, thứ hai là Nhà thuốc Long Châu với 150,22%. Những website có tốc độ tăng trưởng Dich vu SEO ACT mạnh tiếp theo lần lượt thuộc về Nhà thuốc Việt, Pharmacity và Nhà thuốc An Khang.
Những từ khóa được dạo phổ thông nhất trong các nhà thuốc online là “khẩu trang”, “covid test kit”, “vitamin”…
Dich vu SEO ACT data-placeholder="[nhập chú thích]"> Ảnh: Cốc Cốc.
Trong thiên hướng “Dịch chuyển số, mua sắm online”, Cốc Cốc chỉ ra rằng thương mại điện tử không chỉ là “cuộc chiến” giữa các app thương nghiệp điện tử như Shopee, Lazada, Tiki và Sendo. Mặc dù có tới 54,9% mua sắm trực tuyến qua các sàn này, vẫn có 24,4% mua qua mạng tầng lớp (cốt yếu là Facebook, chiếm 81%), và 20,8% mua qua cả sàn thương nghiệp điện tử và mạng xã hội.
Một khuynh hướng tiêu dùng nổi trội khác là “Thắt chặt ăn tiêu, ưu tiên thiết yếu” . Đây là thiên hướng lớn dịp Tết của đông đảo người tiêu dùng phổ quát.
65,2% số người tham dự khảo sát quan tâm đến bình ổn giá, 64,7% muốn nhiều chương trình giảm giá/khuyến mại. Ngoài ra, người tiêu dùng còn quan tâm đến nguyên tố sản phẩm/dịch vụ đa dạng, dịch vụ trông nom khách hàng tốt, trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.
xu hướng tiếp theo là “Cao cấp hóa” , đồng thời với sự Dich vu SEO ACT gia tăng của xã hội trung lưu. Điều này được diễn đạt qua việc người tiêu dùng thường mạnh tay ăn xài sắm sanh đầy đủ đồ gia dụng Dich vu SEO ACT ngay khi sở hữu căn Dich vu SEO ACT nhà mới, hoàn thiện nội thất. Các loại hình tạm trú nghỉ dưỡng cao cấp như villa, deluxe, resort cũng ngày một lôi cuốn sự quan hoài trong mùa cao điểm du lịch.
xu hướng chung cục được Cốc Cốc nêu ra là “Nâng cao trải nghiệm và giá trị” . Đối với những ngành hàng quan trọng như coi sóc nhan sắc và giáo dục, đa Dich vu SEO ACT số người tiêu dùng đề cao trải nghiệm và giá trị hơn giá cả.
Theo khảo sát, trong top 5 tiêu chí mua sắm sản phẩm làm đẹp của phụ nữ đời Millennial (sinh từ năm 1981 – 1996), dẫn đầu là công dụng với 46,2%. Tiếp đó là nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu, lần lượt chiếm 37,3% và 34,9%. Giá cả chỉ đứng thứ 4 với 29,7%.
Từ những thiên hướng tiêu dùng này, Cốc Cốc đưa ra 4 gợi ý dành cho các doanh nghiệp:
- cuộn sự chú ý của người tiêu dùng duyệt y việc dễ dàng nhận diện được các giá trị và ích lợi của sản phẩm và dịch vụ.
- Nắm bắt nhu cầu của tầng lớp trung lưu để đón đầu thiên hướng cao cấp hóa.
- Xây dựng chiến lược đa kênh trong đó kênh online chiếm vị trí quan trọng.
- Cung cấp dịch vụ khách hàng vượt trội, bởi đối với người tiêu dùng, giá cả không phải là nguyên tố độc nhất vô nhị được quan hoài.
Theo Minh Anh
Nhịp sống thị trường