Xây dựng kênh TikTok thời trang cho cá nhân, siêu thị là phương pháp người dùng bây giờ thực hành để pr cho nhãn hàng của mình. TikTok nổi lên như một trang mạng xã hội dành cho thế hệ Genz. Do đó giả dụ đối tượng khách hàng bạn hướng đến là những thanh niên thì việc tham khảo kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok là việc bắt buộc thiết.
Xem thêm: xây dựng kênh tiktok kiếm tiền
1. Cách xây dựng kênh TikTok thời trang cá nhân theo quy trình
TikTok là nền tảng cực kỳ ưng ý để xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu là người mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy tham khảo bí quyết xây dựng kênh TikTok cá nhân bên dưới nhé.
1.1 Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân không khó. Bạn có thể thực hiện bằng phương pháp tận dụng các kỹ năng mình sẵn với như hội họa, khiến đẹp, thiết kế,... Để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong giả dụ bạn không biết mình giỏi ở lĩnh vực nào, hãy xây dựng kênh theo xu thế bắt trend và thêm thắt vào đó những nội dung mới mẻ hơn.
Xem thêm: giờ vàng đăng bài trên Tiktok
1.2 Xác định hình thức xuất hiện trên kênh lúc xây dựng kênh Tiktok
Bạn buộc phải xây dựng hình ảnh cá nhân, có tính độc đáo của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video phổ biến hiện nay chính là trực tiếp đề cập chuyện có người dùng. Cách này sẽ với lợi thế với những bạn sở hữu khả năng giao thiệp cũng như kiểu dáng xinh xắn.
Ngoài ra trường hợp bạn ko tự tin mang giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy mua bí quyết chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là 1 phương tiện điển hình cho phương thức này.
Cuối cùng đừng quên thiết lập ảnh avatar và hồ sơ thông tin cá nhân của mình bạn nhé. Hãy đặt tên TikTok theo nội dung bạn đang chia sẻ, thí dụ như: Công chúa pháp lý, Bác sĩ Hùng,...
1.3 Chuẩn bị toàn bộ trang bị để quay và dựng video TikTok
Cuối cùng việc bạn phải làm cho là chuẩn bị máy quay, chân máy, đèn chế tạo ánh sáng, những áp dụng chỉnh sửa clip, kịch bản nội dung và một góc quay thật đẹp. Trong những lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự kể để chỉnh sửa biểu cảm khuôn mặt sao cho ngẫu nhiên nhất có thể bạn nhé.
Ngoài ra sau mỗi video đăng chuyên chở bạn cũng bắt buộc phân tích độ lan truyền của chúng. Hãy nỗ lực mua ra căn do vì sao có video ít lượt xem, video lại phổ biến lượt xem hơn bạn nhé!
1.4 Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Cách xây dựng kênh TikTok cho nhà hàng cũng hao hao có phương pháp khiến cho lúc xây dựng kênh cá nhân. Bạn cũng lần lượt thực hành những bước như xác định chủ đề, hình thức xuất hiện, chuẩn bị các công cụ cần thiết. Tuy nhiên vì kênh TikTok cá nhân hướng đến xây dựng thương hiệu, còn kênh cho doanh nghiệp chính yếu bán hàng nên sẽ sở hữu tí chút khác biệt.
1.5 Sáng tạo nội dung tương tác đến mặt hàng quảng cáo
Thay vì khiến cho nội dung san sẻ kiến thức hữu dụng như kênh TikTok cá nhân, bạn buộc phải sáng tạo các clip tương tác tới sản phẩm nhà hàng mình cung cấp. Ví dụ ví như mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng các clip dạng review, test thử sản phẩm.
Nhưng hãy quan tâm rằng bạn phải lồng yếu tố quảng bá một cách khéo léo. Nếu clip quảng bá quá lộ liễu sẽ làm người xem cực kỳ khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.
1.6 Chạy pr trên TikTok
Cũng giống như những nền tảng mạng xã hội khác, TikTok ngày nay đã cho phép những doanh nghiệp chạy quảng cáo để video tiếp cận được đa dạng người hơn. Hiện nay TikTok cung cấp cho người sử dụng 3 hình thức quảng cáo:
-
Quảng cáo In-feed: Đây là dòng quảng cáo sẽ xuất hiện khi bạn xem xong 1 video trên TikTok. Khi bạn bấm vào quảng cáo này sẽ dẫn đến trang đích của nhãn hiệu như website, fanpage,...;
-
Quảng cáo thương hiệu: Là cái quảng bá toàn màn hình. Theo ấy khi bạn vừa mở vận dụng TikTok, pr sẽ xuất hiện đầu tiên;
-
Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại pr dành cho các nhãn hiệu to muốn tạo dấu ấn riêng cho nhãn hiệu của mình.
Xem thêm: cách chọn chủ đề trên TikTok
2. Những điều nên tránh khi xây dựng kênh TikTok
Tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng: ví như bạn là người theo đuổi việc xây kênh tiktok bài bản thì nhất mực cần sở hữu óc sáng tạo cao và tính bền chí bền bỉ. Bởi 1 video đầu tư chỉnh chu, bắt trend đỉnh cao sẽ với khả năng lên xu hướng nhanh chóng, được yêu cầu từ đấy kéo về hàng trăm triệu view cho trương mục kênh của bạn. Đây là điều quan yếu bạn bắt buộc hiểu khi bắt đầu xây kênh tiktok.
Không Reup lại nội dung của các kênh khác: dù bạn dùng các phần mềm để xóa logo/ xóa ID người dùng thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận biết video được đăng lại. Từ đó, kênh của bạn sẽ bị bóp tương tác, ko được đánh giá cao và cũng ko tiếp cận được nhiều người dùng.
Đăng những nội dung vi phạm chính sách của TikTok: các video này chắc chắn sẽ bị Tiktok cho vào danh sách đen và bóp liên quan là điều chắc chắn, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn.
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung: kênh của bạn sở hữu thể đã lâu ko đăng bài hoặc chất lượng nội dung quá kém, nội dung đăng vận chuyển thì lộn xộn, spam nội dung,… thì bạn hãy khôi phục lại kênh bằng cách xây lại chỉn chu như những ngày đầu nhé.
Xem thêm: Dịch vụ xây kênh TikTok
Trên đây là chỉ dẫn của ACT Group về Xây dựng kênh TikTok và bí quyết xây dựng 1 kênh TikTok triệu view hiệu quả.