Khái niệm Closing time/Cut-off là như thế nào và những thông tin bạn cần biết

Cut off time là một khái niệm quen thuộc trong ngành Logistics và sở hữu các người làm cho việc lâu năm trong ngành này kiên cố đều mang thể hiểu được ý nghĩa của nó. Tuy nhiên đa dạng người vẫn còn chưa biết được Closing time/Cut-off là gì? Vì vậy trong bài viết hôm nay Nasco Express sẽ cộng các bạn mua hiểu rõ hơn về thuật ngữ này nhé.

Xem thêm: ship cod là gì

1. Cut off time là gì?

Cut off time hay còn được gọi mang từ đồng nghĩa khác là closing time, deadtime là một thuật ngữ được dùng phổ biến trong ngành xuất nhập khẩu. Theo đó định nghĩa này dùng để chỉ thời hạn cuối cùng mà shipper nên thanh lý container cho hãng tàu để hãng tàu bốc xếp container lên tàu.

“Mấy giờ tàu cắt máng” là cụm từ được phổ biến người sử dụng đa dạng để diễn tả tổng thể khái niệm này. Trong vận chuyển vận đường biển, bắt buộc chú ýví như lô hàng của bạn thanh lý sau deadtime thì khả năng cao sẽ bị rớt tàu. Vì vậy phải đặc trưng lưu ý đến thời hạn này hạn chế các rủi ro ko kể ý muốn. Từ đấy gây thiệt hại cho mình.

Xem thêm: vận chuyển siêu tốc

2. Thời gian Closing time/ Cut-off time với từng mẫu hàng cụ thể

Đối từng dòng hàng cụ thể, khi vận chuyển qua đường biển sẽ mang thời kì cắt máng khác nhau. Cụ thể:

  • Đối hàng nguyên container (hàng FCL) di chuyển trên các tuyến sắp trong Châu Á thì thời gian Closing time thể là 1 – 2 ngày trước ngày tàu chạy. Tuy nhiên, trường hợp hàng hóa di chuyển đến những tuyến xa hơn thì thời kì cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn. Việc xác định thời gian cut-off time cụ thể sẽ tùy thuộc vào quy định của từng hãng tàu.

  • Đối mang hàng lẻ (hàng LCL) thì thời gian cắt máng trước ngày tàu chạy sẽ lâu hơn so mang hàng FCL. Bởi vì, để di chuyển thì các công ty phân phối dịch vụ gom hàng buộc phải tiến hành gom hàng của đa dạng người xuất khẩu vào cùng container và tiến hành thủ thông quan cho lô hàng. Do đó, hàng LCL sẽ mất thêm thời gian gom hàng cần thời kì cắt máng cũng sẽ lâu hơn.

Trong nếu hàng hóa gặp sự cố, 1 số bên, đặc trưngnhững bên Forwarder mang mối quan hệ tốt sở hữu hãng tàu mang thể xin thêm thời gian cắt máng để thanh lý hàng. Nhờ đó, giảm thiểu được tình trạng “rớt hàng” đối mang lô hàng vận chuyển.

Xem thêm: cách kiểm tra bưu phẩm đang ở đâu

3. Phân dòng Cut-off hay Closing time

3.1. Cut-off S/I

S/I hay Shipping Instruction hay Details of Bill of Lading hay Chi tiết (làm) B/L, chính là nội dung mà shipper cần gửi cho hãng tàu để hãng tàu dựa vào đấy để phát hành B/L cho shipper. Vậy hạn cuối mà shipper bắt buộc gửi cho hãng tàu chính là cut-off S/I. Nếu ko gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu không kịp khiến cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit S/I cho hãng tàu xem ở phần công việc được bộc lộnhững phần sau. Hạn cuối này, thường ngày1 đến 3 ngày khiến việc trước ngày ETD, mang khi hãng tàu đòi shipper gửi S/I, thậm chí trước ETD 1 tuần.

3.2. Cut-off VGM

Cut-off VGM mà thời hạn cuối cùng mà người XK bắt buộc gửi Phiếu cân containers về cho hãng tàu. Nếu không gửi cho hãng tàu kịp hạn cuối này, hãng tàu ko kịp làm cho B/L, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”. Chi tiết của việc chuẩn bị và submit VGM cho hãng tàu, xem ở phần công việc được diễn tảnhững phần sau.

Xem thêm: chuyển phát nhanh viettel

3.3. Cut-off Doc hay Cut-off draft B/L

Cut-off Doc là hạn cuối mà người shipper buộc phải công nhận nội dung của B/L nháp hãng tàu. Nếu shipper quên xác nhận, hoặc xác nhận trễ, hãng tàu sẽ dùng chính nội dung S/I mà shipper đã gửi để ra vận đơn gốc. Những khiếu nại, điều chỉnh, sửa đổi về sau của shipper về nội dung của vận đơn sẽ bị tính phí.

3.4. Cut-off C/Y hay Cut-off bãi

Cut-off C/Y (container yard – bãi container ở cảng hạ container hàng) là thời hạn cuối cộng mà người xuất khẩu bắt buộc giao hàng đến nơi hạ containers hàng quy định (xe đầu kéo đã qua khu vực bấm giờ của bãi/cảng) VÀ viên chức hiện trường làm cho thủ tục thương chính bắt buộc hoàn thành khâu cuối cùng của việc thông quan thương chính hàng xuất ấy là “Vào sổ tàu”. Nếu không kịp hoàn thành một trong hai công việc này trước cut-off C/Y, lô hàng sẽ ở lại, gọi là “rớt hàng, rớt tàu hay rớt cont”.

Xem thêm: mã bưu điện hà nội

4. Nếu làm hàng muộn trước giờ Closing time?

Nếu như bạn đang lên hàng, và hàng của bạn ko thể thanh lý sớm hơn thời kì cắt máng thì bạn buộc phải đi chuyến tàu sau. Hoặc trường hợp bạn với mối quan hệ rẻ hãng tàu sẽ xin thêm được closing time vài giờ đồng hồ. Để xin được closing time mình thấy chủ yếu các hàng của forwarder, vì forwarder thường sản lượng và mang mối quan hệ hơi tốt sở hữu các hãng tàu.

Tóm lại, lúc di chuyển hàng hóa qua đường biển, bạn buộc phải nắm chắc thông báo về Closing time là gì, Cut-off time là gì và những kiến thức tương tác đến nó, với như vậy thì công đoạn thông quan cũng như xuất nhập cảng hàng hóa những cái mới diễn ra nhanh theo đúng trình tự quy định. Nasco Express tin tưởng rằng, Dịch vụ vận chuyển hàng LCL đi các nước Chính Ngạch giá rẻ, an toàn của mình dựa trên năng lực, ưu điểm sẵn mang sẽ lại sự hài lòng cho cả người gửi lẫn người nhận.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Tài trợ website